Có một Nam Phi tương phản

19/05/2010 09:51 GMT+7

World Cup là một cơ hội lớn để quảng bá thương hiệu đất nước và giúp thế giới nhìn Nam Phi với một suy nghĩ mới”, ông Greg Fredericks, cố vấn cao cấp cho Ủy ban tổ chức World Cup 2010 - Danny Jordaan cho biết. Vì vậy mà nước chủ nhà đã làm hết sức để tổ chức một giải đấu thành công.

World Cup là một cơ hội lớn để quảng bá thương hiệu đất nước và giúp thế giới nhìn Nam Phi với một suy nghĩ mới”, ông Greg Fredericks, cố vấn cao cấp cho Ủy ban tổ chức World Cup 2010 - Danny Jordaan cho biết. Vì vậy mà nước chủ nhà đã làm hết sức để tổ chức một giải đấu thành công.

Nam Phi đã dành 1,3 tỉ USD xây mới và tu sửa 10 sân vận động để sẵn sàng phục vụ cho World Cup, trong khi đường bộ và sân bay đã được đẩy nhanh xây dựng một cách hiên đại để thỏa mãn nhu cầu đi lại của người hâm mộ khắp toàn cầu.

Tuy nhiên, làm gì thì làm nhưng Nam Phi chắc chắn sẽ không ngăn chặn được những hình ảnh tương phản trong ngày hội bóng đá sắp tới. Theo AP, điều đầu tiên du khách đến Nam Phi nghe được sẽ là những lời khuyên phải cảnh giác với tội phạm. Ngoài ra, người hâm mộ có thể bị sốc khi thấy trình trạng người ăn xin tập trung bên ngoài trung tâm mua sắm lớn. Trong khi đó, các cuộc đình công đòi tăng lương vẫn có thể diễn ra khiến World Cup có thể bị ảnh hưởng…

T.N (Theo AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.