Cú “thiết đầu công” của Zidane được dựng tượng

27/09/2012 11:02 GMT+7

(TNO) Tình huống huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane dùng đầu húc trung vệ Marco Materazzi tại World Cup 2006 vừa được nghệ nhân Adel Abdessemed tái hiện lại bằng một bức tượng tại thủ đô Paris (Pháp).

(TNO) Tình huống huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane dùng đầu húc trung vệ Marco Materazzi tại World Cup 2006 vừa được nghệ nhân Adel Abdessemed tái hiện lại bằng một bức tượng tại thủ đô Paris (Pháp).

>> Zidane kiên quyết không xin lỗi Materazzi
>> Zidane là ứng viên số 1 cho vị trí HLV tuyển Pháp
>> Zidane truyền cảm hứng cho đội Pháp

 
Cú "thiết đầu công" của Zidane được dựng thành tượng - Ảnh: Reuters

Thời còn thi đấu, Zinedine Zidane nổi tiếng với những bàn thắng quan trọng ghi được cho tuyển Pháp ở các vòng chung kết World Cup và Euro. Song, hình ảnh khó phai nhất trong lòng người hâm mộ nơi chàng tiền vệ tài hoa này có lẽ thuộc về pha húc đầu vào ngực trung vệ Marco Materazzi trong trận chung kết World Cup 2006 giữa Pháp và Ý diễn tại Đức.

Năm đó, tiền vệ từng chơi cho Juventus và Real Madrid vì phải nghe những lời lẽ lăng mạ từ Materazzi đã bất ngờ tung cú “thiết đầu công” hạ gục đối thủ. Hành động này cũng khiến ngôi sao tuyển Pháp bị truất quyền thi đấu ngay sau đó.

Hãng tin Reuters cho biết bức tượng Zidane húc đầu vào Materazzi có chiều cao 5m và được làm từ chất liệu đồng. Vị trí của tác phẩm này dựng ngay bên ngoài Bảo tàng nghệ thuật Centre Pompidou, một trong những bảo tàng hiện đại nổi tiếng nhất thế giới.

Theo người tổ chức triễn lãm Alain Michaud, bức tượng của Zidane được dựng nên như một sự phá cách và ông hy vọng sẽ mang đến cho người xem một điều gì đó mới lạ.

“Bức tượng này đi ngược với những với những truyền thống đã tồn tại trong nhiều năm qua khi chỉ người ta tạc tượng để tôn vinh những chiến thắng. Ở đây, bức tượng Zidane húc đầu vào Materazzi mang ý nghĩa ca ngợi cho một thất bại”, ông Alain Michaud nói với AFP.

Được biết, các du khách sẽ có dịp tự do chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật này từ đây đến ngày 7.1 năm 2013. Trước đó, một phiên bản nhỏ của bức tượng cũng được trưng bày lần đầu tiên tại New York (Mỹ) vào đầu năm nay.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.