Cựu Chủ tịch FIFA bị cựu tuyển thủ nữ Mỹ tố cáo

11/11/2017 13:40 GMT+7

Hope Solo tiết lộ với một tờ báo Bồ Đào Nha rằng cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã có hành vi khiếm nhã với cô trong lễ trao giải Quả bóng vàng châu Âu năm 2013.

Trong một cuộc phỏng vấn đăng trên tờ Expresso (Bồ Đào Nha), cựu thủ môn đội tuyển bóng đá nữ Mỹ Hope Solo cho biết Sepp Blatter đã chộp lấy phía sau của cô ngay trước khi cả hai xuất hiện trên sân khấu tại sự kiện giải bóng đá hàng năm này. Người đại diện của Solo đã xác nhận với CBS News rằng bản sự việc trên là có thật nhưng Solo sẽ không bình luận gì thêm.
Tất nhiên Blatter không xác nhận sự vụ, cựu lãnh đạo cao cấp của bóng đá thế giới chỉ nói trên tờ Guardian: "Lời cáo buộc này thật vô lý". Có lẽ, ông muốn mọi người muốn hiểu sao thì hiểu.
Ông Blatter chúc mừng thủ môn Solo sau trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2015 AFP
Trong quá khứ, thủ môn Solo từng bị chê trách bởi những chuyện ngoài chuyên môn bởi tính khí nóng nảy. Đáng chú ý nhất là một vụ bạo hành gia đình xảy ra năm 2014 tại nhà của một thành viên gia đình ở bang Washington (Mỹ).
Tuy nhiên, sự nghiệp bóng đá của Solo thật chói lọi. Với tài năng xuất chúng, Solo được người hâm mộ sánh ngang với đồng nghiệp ở đội tuyển bóng đá nam của Mỹ Tim Howard. Ngoài chiếc huy chương vàng Olympic 2008, cô đã giúp tuyển Mỹ vô địch Cúp bóng đá Thế giới năm 2015 với thành tích tuyệt vời: chỉ để thủng lưới 3 lần trong 7 trận đấu cùng với kỷ lục giữ sạch mành lưới trong 5 trận của giải đấu này. Thành tích cá nhân của Solo cũng thật ấn tượng: cùng đội tuyển quốc gia thắng 153 trận đấu, giữ sạch lưới 102 trong suốt 202 lần khoác áo đội tuyển nữ Mỹ.
Sepp Blatter chưa hết đau đầu vì bóng đá AFP
Trận đấu cuối cùng của Solo trong màu áo tuyển quốc gia là tại Olympic năm ngoái ở Brazil, khi đó tuyển Mỹ bị Thụy Điển đánh bại ở tứ kết. Thất bại đó không làm cho Solo bị đuổi khỏi đội tuyển mà chính là phát biểu của cô sau trận đấu đó, Solo đã chê đội tuyển Thụy Điển chơi "hèn nhát" với cách phòng ngự chủ động.
Ngay lập tức, Solo bị đuổi khỏi đội tuyển quốc gia và đã không bao giờ trở lại.
Trong khi đó, Sepp Blatter đã bị đình chỉ chức vụ Chủ tịch FIFA và cấm hoạt động bóng đá trong sáu năm sau khi bị cáo buộc tham nhũng vào năm 2015. Mỹ và Thụy Sỹ đã hợp tác điều tra sự vụ trên và sau đó, có đến hơn 40 người bị truy tố.
Blatter cũng có một lịch sử không mấy tốt đẹp liên quan đến phụ nữ. Tiền đạo Alex Morgan của tuyển Mỹ từng tố cáo ông cố tình "lơ" cô tại lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2012 mặc dù Morgan là một trong ba người được đề cử cho giải Nữ cầu thủ của năm.
Blatter cũng nổi tiếng với tuyên bố vào năm 2004 rằng, cầu thủ phụ nữ nên mặc quần bó hơn để tăng phần hấp dẫn cho các trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.