Cựu cua rơ Armstrong vẫn giàu dù mất hàng trăm triệu USD vì bê bối doping

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/12/2018 14:35 GMT+7

Tay đua cựu vô địch Tour de France là Lance Armstrong tiết lộ việc đầu tư vào Uber Technologies Inc. đã cứu gia đình thoát khỏi tình trạng phá sản sau khi việc bê bối doping từng khiến anh mất hàng trăm triệu USD án phí và những hợp đồng quảng cáo lớn.

Theo tường thuật của CNBC, Armstrong - cua rơ bị tước 7 danh hiệu Tour de France và cấm thi đấu suốt đời do sử dụng doping, đã chuyển 100.000 USD vào quỹ đầu tư mạo hiểm để đầu tư cho ứng dụng gọi xe Uber vào khoảng năm 2009. Trả lời phỏng vấn của kênh CNBC, Armstrong tiết lộ: “Việc đầu tư đó đã cứu gia đình chúng tôi”.
Từ người hùng xe đạp Mỹ, Armstrong đã trở thành vết nhơ lớn nhất trong lịch sử thể thao vì doping AFP
Trong cuộc phỏng vấn này, Armstrong nói anh không hề biết mình đầu tư vào Uber, vào thời điểm đó trị giá 3,7 triệu USD, khi giao tiền cho quỹ đầu tư mạo hiểm Chris Sacca of Lowercase Capital. Uber, thời bấy giờ đang chuẩn bị để ra mắt vào năm tiếp theo, có thể được định giá 120 tỉ USD theo mức các ngân hàng Mỹ đưa ra để tiến hành chào bán.
Armstrong không tiết lộ khoản đầu tư vào Uber đang có giá trị bao nhiêu, mà chỉ nói rằng “rất nhiều” và “là một con số khó tin”. Theo Reuters, khi được truy hỏi là khoản đầu tư đó đã mang lại “10, 20, 30, 40 hay 50 triệu USD”, tay đua Armstrong đã trả lời: “Là một trong những con số đó. Một con số lớn, rất lớn”.
Bê bối doping của Armstrong là cú sốc của thể thao Mỹ CHỤP MÀN HÌNH
Armstrong từng là tay đua lập kỷ lục với 7 lần vô địch Tour de France, nhưng đến năm 2012 đã bị Cơ quan chống doping Mỹ tước tất cả những danh hiệu và cấm thi đấu xe đạp suốt đời vì đã xây dựng một kế hoạch doping tinh vi nhất trong thể thao. Sau đó, cựu tay đua Mỹ đã thừa nhận việc gian lận này khi trả lời phỏng vấn của Oprah Winfrey trong chương trình truyền hình được phát sóng hồi tháng 1.2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.