Cựu ngôi sao Playboy phản đối ban tổ chức EURO 2012

04/05/2012 15:47 GMT+7

(TNO) Pamela Anderson, người mẫu nổi tiếng một thời của tạp chí dành cho đàn ông Playboy vừa lên tiếng yêu cầu Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) có hành động thiết thực nhằm bảo vệ vật nuôi vô gia cư tại Ukraine.

(TNO) Pamela Anderson, người mẫu nổi tiếng một thời của tạp chí dành cho đàn ông Playboy vừa lên tiếng yêu cầu Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) có hành động thiết thực nhằm bảo vệ vật nuôi vô gia cư tại Ukraine.

>> Cầu thủ Đan Mạch bị cấm sử dụng Twitter ở EURO 2012
>> Jack Wilshere vắng mặt ở EURO 2012
>> Chủ tịch UEFA chỉ trích giá khách sạn tại Ukraine

Pamela Anderson yêu cầu UEFA có biện pháp bảo vệ vật nuôi vô gia cư tại Ukraine
Pamela Anderson là một thành viên tích cực của tổ chức PETA - Ảnh: Reuters

Hồi tháng 8 năm ngoái, để làm sạch đường phố, chuẩn bị cho vòng chung kết EURO 2012, chính quyền Ukraine đã cho phép các đội vệ sinh đường phố tiêu diệt những loài vật nuôi vô gia cư (trong đó đa số là loài chó).

Theo The Sun, đã có rất nhiều chó tại các thành phố đăng cai EURO 2012 của Ukraine bị tiêu diệt. Đến tháng 11 năm ngoái, bộ môi trường Ukraine đã yêu cầu dừng chiến dịch này và tiến hành xây dựng các trại nuôi vật nuôi vô gia cư.

Tuy nhiên, tình trạng tiêu diệt vật nuôi vô gia cư vẫn tái diễn. Trước thực trạng này, Anderson, một trong những gương mặt đại diện cho Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật (PETA) đã lên tiếng.

The Sun cho biết cô người mẫu bốc lửa đã gửi thư trực tiếp cho Michel Platini - chủ tịch UEFA. "Với tư cách là cơ quan chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức EURO 2012, UEFA cần phải có tác động đến những bên liên quan nhằm bảo vệ các loài vật nuôi vô gia cư tại Ukraine", The Sun trích lá thư của Anderson.

 
Một thành viên của của tổ chức bảo vệ súc vật Ukraine cầm áp phích phản đối giết loài chó - Ảnh: AFP

Về phần mình, UEFA cho biết họ đã làm mọi cách để bảo vệ các loài vật nuôi vô gia cư tại Ukraine và cần có thêm bằng chứng.

"UEFA đã nhiều lần làm việc với chính quyền Ukraine để yêu cầu có những biện pháp thích hợp bảo vệ các loài vật nuôi vô gia cư. Kết quả là Bộ Môi trường nước này đã ra quyết định ngừng việc giết các loài vật nuôi vô gia cư.

Bên cạnh đó, các trại nuôi những con vật này cũng đang được xây dựng. Do vậy, chúng tôi cần có thêm bằng chứng mới trước khi có hành động khác", một người phát ngôn của UEFA nói trên The Sun.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.