Cựu thần đồng M.U bị phạt tù vì… tiêu thụ đồ gian

06/12/2011 13:39 GMT+7

(TNO) Tòa án Preston Crown (Anh) mới đây đã tuyên án tù 15 tháng đối với cựu cầu thủ của CLB M.U Ronnie Wallwork về tội bán các bộ phận xe hơi thể thao bị ăn cắp.

(TNO) Tòa án Preston Crown (Anh) mới đây đã tuyên án tù 15 tháng đối với cựu cầu thủ của CLB M.U Ronnie Wallwork về tội bán các bộ phận xe hơi thể thao bị ăn cắp.

Theo đó, hậu vệ 34 tuổi Wallwork - người từng bị đâm trong một cuộc ẩu đả ở hộp đêm cách đây 5 năm - đã nhận tội trong cuộc điều trần trước phiên tòa diễn ra rạng sáng ngày 6.12 (theo giờ VN). Trước đó, vụ việc của Wallwork bị phanh phui sau khi cảnh sát điều tra hàng loạt vụ cướp có vũ trang ở Lancashire khi phát hiện một số phụ tùng dòng xe thể thao đắt tiền Touran Volkswagen và BMW 318i… được rao bán trên trang eBay.

Án tù trên cũng chấm dứt một sự nghiệp đầy lận đận của Ronnie Wallwork - người cùng lứa với Beckham, Ryan Giggs và Paul Scholes, mặc dù từng được đánh giá là thần đồng đầy hứa hẹn của M.U và bóng đá Anh ở vị trí hậu vệ. HLV Alex Ferguson từng nói: “Ronnie là một cầu thủ tuyệt vời nhưng lại thiếu may mắn khi không bao giờ có một vị trí ổn định ở M.U”.

Ronnie Wallwork bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp ở M.U vào năm 1997 khi từng chơi khá tốt trong màu áo của tuyển U.20 Anh. Tuy nhiên, do không thể tìm được vị trí chính thức ở sân Old Trafford, Wallwork được đem cho các đội bóng Carlisle United và Stockport County mượn.

 
Ronnie Wallwork từng được đánh giá là một hậu vệ có tài trong màu áo M.U - Ảnh: Reuters

Sau khi đến Royal Antwerp (Bỉ) với bản hợp đồng cho mượn, Wallwork đã bị cấm thi đấu dài hạn khi tấn công một trọng tài, nhưng sau đó án phạt được giảm đáng kể. Hậu vệ này cũng có tên trong đội hình M.U đăng quang Ngoại hạng Anh mùa giải 2001 - 2002.

Năm 2002, Wallwork gia nhập West Bromwich Albion và trở thành ngôi sao ở đội bóng này, nhưng sau đó lại được tiếp tục cho mượn ở Bradford City, Barnsley và Huddersfield Town. Năm 2008, Wallwork chuyển đến Sheffield Wednesday nhưng lại bị sa thải chỉ sau 4 tháng và thất nghiệp từ đó.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.