David Beckham tiết lộ lý do giải nghệ: Không hẳn vì thua Messi

Giang Lao
Giang Lao
24/04/2020 15:53 GMT+7

Cựu danh thủ người Anh, Beckham sắp bước sang tuổi 45 tiết lộ thêm lý do anh treo giày cuối mùa giải 2013, không chỉ vì bị Lionel Messi ‘làm xấu hổ’ mà còn có lý do khác nữa.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí Argentina mới đây, Beckham nói: “Đúng là tôi từng nói khoảnh khắc khi bị Messi đi bóng qua, tôi đã rất xấu hổ, quyết định nên dừng lại và giải nghệ. Nhưng đó không phải là tất cả”.
Beckham bị Messi hành hạ khổ sở trong cả 2 lượt trận tứ kết Champions League mùa 2012-2013, khi đó danh thủ người Anh thi đấu cho PSG đã hoà Barcelona 2-2 lượt đi sân nhà và 1-1 lượt về sân khách, nhưng bị loại do luật bàn thắng sân khách.
Trong đó, Beckham tiếc nhất là ở trận lượt về PSG dẫn 1-0, nhưng từ khi có Messi vào sân phút 62 đã khiến đội bóng thành Paris dần đánh mất lợi thế rồi bị gỡ hoà 1-1 phút 71 trước khi bị loại đau đớn.
Beckham đến nay vẫn còn tiếc nuối: “Chúng tôi đã dẫn trước và đầy tự tin đi tiếp. Nhưng rồi Messi vào sân, giúp cho Barcelona ghi bàn gỡ hoà khiến mọi chuyện thay đổi.
Ở tuổi tôi khi đó, được thi đấu và cạnh tranh với những cầu thủ hàng đầu thế giới thực sự là một nỗ lực rất lớn. Và thực sự là chúng tôi (PSG) đã thi đấu tuyệt hay ở cả 2 lượt trận đó”.
Thế nên, sau khi PSG bị loại đã rộ lên thông tin Beckham vì nhiều lần để Messi đi bóng qua nên đã đi đến quyết định giải nghệ vào cuối mùa.

Beckham thực sự ngưỡng mộ Messi sau lần đối đầu trên sân cỏ năm 2013

AFP

Beckham nói thêm: “Điều này hoàn toàn đúng, dù khi đó tôi không lên tiếng thừa nhận trước công chúng. Nhưng chỉ là một phần, vì còn có một số lý do khác để đưa đến quyết định cuối cùng của tôi, đó là tôi nghĩ mình cũng sẽ dừng lại trên đỉnh cao sự nghiệp.
Messi đã khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn trong các trận đấu đó, nhưng chí ít kết quả cuối cùng đội của tôi đâu có thua đội của cậu ấy. Đến nay, tôi vẫn còn rất tự hào về điều đó”.
Beckham cũng cho rằng chính những dự định xây dựng CLB Inter Miami (Mỹ) lúc đó đang rất cần anh cùng ý định cần phải dành thời gian ở bên gia đình nhiều hơn, nên anh đi đến quyết định giải nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.