Dính dáng đến ma túy

24/03/2010 10:26 GMT+7

Một trong 4 kẻ bị cảnh sát Pháp tóm vì buôn ma túy đã thừa nhận tiền chúng đi mua ma túy đến từ Premier League.

Cảnh sát Pháp bắt giữ những tên tội phạm buôn ma túy

Một trong 4 kẻ bị cảnh sát Pháp tóm vì buôn ma túy đã thừa nhận tiền chúng đi mua ma túy đến từ Premier League.

Cảnh sát vùng Dordogne, Pháp vừa phát hiện ra một vụ buôn bán ma túy lớn và điều đáng quan tâm là nó có liên quan đến làng bóng đá Anh. Rất nhiều ma túy và nửa triệu bảng (gồm các tờ tiền bảng Anh chứ không phải euro hay USD) đã được tìm thấy trong  hai chiếc xe hơi đắt giá hiệu Aston Martin DB9s và Mercedes SLKs.

Bốn người đàn ông bị bắt trong vụ này và tất cả đều mang quốc tịch Anh. Ban đầu chúng khai mang tiền sang Pháp để tiêu vì đồ dùng tại Pháp rẻ hơn tại Anh. Nhưng những lời khai nhận như vậy không thuyết phục vì chúng đã giấu tiền trong một ngăn kín của xe. Hơn nữa một bằng chứng quan trọng khác chống lại chúng là ngăn bí mật đó còn chứa ma túy. Cảnh sát tin rằng chúng đã 20 lần buôn bán ma túy từ ngả châu Phi qua Tây Ban Nha sang Anh, và Pháp là trạm trung chuyển.

Qua đấu tranh khai thác, một trong 4 tên đã thừa nhận việc buôn bán ma túy và chúng khai có liên quan đến các cái tên nổi tiếng tại làng bóng đá Anh. Cụ thể hơn, tiền chúng đi buôn ma túy đến từ các vụ chuyển nhượng tại Premier League. Những đồng tiền hoạt động của làng bóng đá Anh đã sử dụng để đi buôn những thứ reo rắc chết chóc?

Cảnh sát đã điều tra gốc gác của 4 kẻ bị bắt. Chúng đến từ những làng quê chỉ có vài trăm dân sinh sống. Thế nhưng khối tài sản của chúng thật đáng nể gồm rất nhiều đất đai và xe hơi đắt tiền. Cảnh sát cho rằng đó là cách trữ tiền của bọn chúng sau khi kiếm lời từ việc buôn cái chết trắng. Nhưng có lẽ đây vẫn chỉ là những con tốt. Vẫn còn những là “tướng”, “sĩ” đứng sau vụ này.

Vấn đề mà người Anh quan tâm nhất là những nhân vật nào trong làng bóng đá Anh liên quan đến chuyện động trời này? Ai là người đã trả tiền cho bọn buôn ma túy? Là đại diện của cầu thủ hay cầu thủ? Cảnh sát chưa thể hé lộ bất cứ thông tin gì khi họ chưa điều tra đích xác.

Việc các cầu thủ tại Premier League sử dụng ma túy không còn là điều quá mới mẻ. Chẳng hạn như ngôi sao của Chelsea trước đây là Mutu cũng từng bị CLB này sa thải vì dương tính với ma túy. Nhưng Chelsea và cảnh sát không điều tra kỹ Mutu lấy ma túy từ đâu. Ngoài ra, người thân cầu thủ đi buôn ma túy tại Premier League cũng không phải là ít. Có thể kể ra như cha của tiền vệ Jermain Pennant hoặc cha của John Terry. Liệu họ có liên quan gì đến người đại diện, người môi giới nào trong giới cầu thủ không? Những câu trả lời thỏa đáng sẽ có trong thời gian tới.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.