Djokovic thành “ông trùm” pho mát sữa lừa thế giới

11/12/2012 12:08 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vừa trở thành “ông trùm” pho mát sữa lừa khi bỏ tiền mua hết loại thức ăn đắt giá này để cung cấp cho toàn thế giới.

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vừa trở thành “ông trùm” pho mát sữa lừa khi bỏ tiền mua hết loại thức ăn đắt giá này để cung cấp cho toàn thế giới.

>> Djokovic và Davydenko cùng tiến
>> Djokovic lên ngôi tại Dubai
>> Djokovic và Murray cùng thắng

Djokovic thành “ông trùm” pho mát sữa lừa thế giới
Djokovic đang muốn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh? - Ảnh: AFP

Loại pha mát trắng trên được làm từ sữa lừa và có cái tên quen thuộc ở Serbia là “pule”. Điều đáng nói là loại pho mát này được cho là đắt giá nhất thế giới với giá cao cắt cổ, khoảng 1.000 euro (khoảng 1.233 USD)/kg.

Pule hiện chỉ có một nơi sản xuất duy nhất là một trang trại nằm ở phía tây Belgrade và 1 kg pho mát này được làm từ 25 lít sữa lừa. Trang trại này cũng xác nhận việc nhà vô địch Úc mở rộng đã chi hầu bao để mua hết sản phẩm của mình.

Theo tờ Daily Telegraph, hiện vẫn chưa biết số lượng mà Djokovic đã mua, nhưng ngoài mục đích cung cấp độc quyền loại thức ăn này ở chuỗi nhà hàng của anh ở Serbia, tay vợt số 1 thế giới còn bán ra khắp thế giới.

Slobodan Simic, người quản lý trang trại cho biết, việc pule được xếp vào loại hiếm có và đắt giá xuất phát từ việc lừa là một loại động vật hoang dã nổi tiếng ở các khu bảo tồn thiên nhiên của Serbia.

“Việc Djokovic mua sạch pule sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm rất nhiều chi phí khi không phải tốn nhiều nhân viên bán hàng”, Simic nói.

Theo Reuters, trang trại này hiện đang sở hữu khoảng 130 con lừa của xứ Balkan và vắt sữa 3 lần mỗi ngày. Simic cho hay: “Số sản phẩm từ chúng sẽ giúp duy trì bảo tồn cho lừa, ngoài ra còn tránh cho loại động vật này khỏi nguy cơ tuyệt chủng. Hiện không có nhà sản xuất nào trên châu Âu và thế giới bởi đơn giản nó quá đắt”.

Như vậy, với việc bỏ ra một số tiền lớn để mua tất cả các sản phẩm pho mát sữa lừa của trang trại nói trên, Djokovic đã trở thành “ông trùm” cung cấp độc quyền loại pho mát đắt giá và quý hiếm nhất của thế giới.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.