Đội bóng Nga tri ân phi hành đoàn hạ cánh “thần kỳ” cứu 233 hành khách

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/08/2019 21:35 GMT+7

CLB FC Ural - đội đang chơi ở giải vô địch bóng đá hàng đầu Nga, đã bày tỏ sự tự hào và vinh danh các thành viên phi hành đoàn của hãng máy bay Ural Airlines sau tình huống hạ cánh “thần kỳ” xuống ruộng ngô cứu sống 233 người.

Trước đó, hôm 15.8, chiếc máy bay Airbus A321 số hiệu U6178 của hãng hàng không Ural Airlines hướng đến Simferopol từ sân bay quốc tế Zhukovsky ở Moscow đã buộc phải hạ cánh khẩn do bị hỏng động cơ sau vụ va chạm với một đàn chim trong lúc cất cánh.
Chiếc máy bay sau đó đã hạ an toàn ở một cánh đồng ngô rộng lớn thuộc ngoại ô Moscow nhờ sự điềm tĩnh, chuyên nghiệp và dũng cảm của phi hành đoàn, bảo toàn tính mạng cho 233 hành khách.

Cơ trưởng Damir Yusupov (trái) và phi công Georgy Murzin của chiếc Airbus A321 số hiệu U6178

CHỤP MÀN HÌNH

Ngay sau màn hạ cánh “thần kỳ”, 7 phi hành đoàn của chuyến bay U6178 đã được ca ngợi và tôn vinh như những người hùng ở Nga. Trong đó, để vinh danh những người hùng của hãng hàng không quê nhà, CLB FC Ural đã quyết định tặng mỗi thành viên phi hành đoàn (phi công và cả tiếp viên) của chiếc máy bay nhãn hiệu U6178 vé xem các trận đấu trên sân nhà trọn đời.

233 hành khách thoát nạn khi chiếc máy bay  của hãng Ural Airlines hạ cánh an toàn ở cánh đồng ngô

AFP

“Chúng tôi quyết định tặng vé trọn đời cho sự dũng cảm! Chúng tôi muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ rất lớn đối với phi hành đoàn của chuyến bay U6178 của Ural Airlines. Chúng tôi rất tự hào về bạn với sự tôn trọng và lòng biết ơn vô tận, chúng tôi muốn tặng cho mọi thành viên phi hành đoàn chuyến bay với vé trọn đời cho các trận đấu trên sân nhà của FC Ural. Chúng tôi muốn các bạn chỉ còn cảm thấy căng thẳng trong các trận đấu tại sân vận động!”, CLB FC Ural gửi lời tri ân trong một tuyên bố trên tài khoản Twitter của đội bóng.
FC Ural hiện đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng giải hàng đầu Nga, kém đội đầu bảng Zenit St. Petersburg 6 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.