Đối mặt với án phạt nặng, Balotelli tính "bài chuồn"

24/01/2012 12:00 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Mario Balotelli đang có nguy cơ bị phạt rất nặng sau khi Tiểu ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) cáo buộc chân sút của đội Man City cố tình giẫm lên đầu Scott Parker trong trận thắng Tottenham 3-2 cuối tuần qua.

(TNO) Tiền đạo Mario Balotelli đang có nguy cơ bị phạt rất nặng sau khi Tiểu ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) cáo buộc chân sút của đội Man City cố tình giẫm lên đầu Scott Parker trong trận thắng Tottenham 3-2 cuối tuần qua.

 


Kênh truyền hình Sky Sports đã ghi lại toàn bộ diễn biến vụ giẫm lên đầu Scott Parker của Mario Balotelli

Sự cố giữa Balotelli với Parker diễn ra về cuối trận đấu khi tỷ số đang là 2-2 và khiến HLV Tottenham Harry Redknapp rất tức giận vì trọng tài bắt chính hôm đó là Howard Webb không rút thẻ phạt tiền đạo của Man City.

Tuyển thủ của Ý đã lĩnh một thẻ vàng trước đó vì pha phạm lỗi với Assou-Ekotto và nhờ trọng tài Webb bỏ qua, anh tiếp tục thi đấu rồi ghi bàn quyết định thắn lợi 3-2 cho Man City với quả phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng.

Sau trận đấu, Webb xem lại băng ghi hình và báo cáo lại với FA rằng ông không kịp quan sát tình huống Balotelli giẫm lên đầu Parker. Vị trọng tài này nhấn mạnh nếu theo kịp tình huống, ông chắc chắn sẽ rút thẻ phạt tiền đạo của Man City.

Tiểu ban Kỷ luật FA cho biết họ đang chờ giải trình của Balotelli muộn nhất đến cuối giờ chiều ngày mai, 25.1. Nếu bị phán có tội, chân sút này sẽ ngay tức khắc bị treo giò bốn trận, bắt đầu từ trận lượt về bán kết Cúp Liên đoàn tối cùng ngày trên sân Liverpool, nơi Man City hứa hẹn rất nhiều khó khăn do đã thua 0-1 trên sân nhà ở lượt đi.

 
Trước khi giẫm Parker, Balotelli đã nhận 1 thẻ vàng từ trọng tài Howard Webb - Ảnh: AFP

Những trận đấu tiếp theo mà Balotelli sẽ phải vắng mặt nếu nhận tội trước FA đều là các trận tại giải Ngoại hạng Anh, gồm các chuyến làm khách tới Everton rồi Aston Villa và trận sân nhà gặp Fulham ngày 4.2.

Sau khi biết thông tin (nhiều khả năng Balotelli bị phạt nặng) người đại diện của cựu tiền đạo Inter Milan đã thay mặt thân chủ phản ứng với FA. Mino Raiola cho rằng án phạt này là hết sức vô lý và nó có thể là nguyên nhân khiến tiền đạo người Ý muốn rời nước Anh ngay lập tức.

Raiola nói với các phóng viên tại Ý: “Tôi rất tức giận. Mario đã không cố ý làm điều đó”.

Mặt khác, ông Mino Raiola cũng gửi thông điệp cảnh cáo đến FA: “FA phải bảo vệ Balotelli, nếu không cậu ấy có thể nghĩ tới chuyện rời nước Anh. Ở Premier League luôn có những phán quyết vô lý”, Raiola nói thêm.

Sự cố với Parker làm dày thêm thành tích bất hảo của Balotelli kể từ khi anh mới nổi ở Inter và kéo dài sang Man City, nơi tiền đạo này đầu quân từ hè 2010.

Tại CLB Anh, Balotelli bốn lần đánh nhau với các đồng đội gồm Jerome Boateng (giờ đã sang Bayern Munich), Kompany, Kolarov và mới đây nhất là Micah Richards; đá kung-fu vào ngực một cầu thủ Dynamo Kiev; cự cãi HLV Mancini; thường xuyên phát biểu ngông nghênh; đốt pháo hoa trong nhà tắm suýt làm cháy nhà; trốn trại đi hẹn hò với bạn gái....

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.