Đôi vợ chồng Pháp đấu tranh để được đặt tên con trai là 'Griezmann Mbappe'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/11/2018 13:06 GMT+7

Kylian Mbappe và Antoine Griezmann là hai người hùng trong hành trình đến với chức vô địch World Cup 2018 của tuyển Pháp trong mùa hè này. Tuy nhiên, chính quyền vùng Brive đã phản đối quyết định của một cặp vợ chồng muốn đặt tên con trai theo tên của hai ngôi sao này.

Theo nhật báo địa phương La Montagne, một đôi vợ chồng hạnh phúc chào đón sự ra đời của đứa con trai vào đầu tháng 11 ở thị trấn Brive (Pháp) đã quyết định đặt tên cho cậu bé là “Griezmann Mbappe” theo tên của hai cầu thủ ngôi sao nước Pháp. Tuy nhiên, cách đặt tên thể hiện sự hâm mộ bóng đá này lại vấp phải sự phản đối của giới chức địa phương, và họ đã chuyển trường hợp này sang bên tòa án.

Luật của Pháp không cho phép đặt cho trẻ những cái tên được cho là có thể khiến cho chúng cảm thấy xấu hổ, những cái tên được cho là miệt thị hoặc có thể làm tổn hại đến quyền lợi trong tương lai. Trong những trường hợp này, tòa án gia đình có thể ra phán quyết đổi tên.

Một số cặp vợ chồng rất muốn đặt tên con theo tên của các cầu thủ nổi tiếng REUTERS

Đôi vợ chồng mê bóng đá trên hiện đang chờ quyết định của thẩm phán. Nếu như cái tên “Griezmann Mbappe” sẽ không được chính thức công nhận như lý do nêu trên, thì giấy khai sinh của đứa trẻ vẫn ghi lại cái tên được lựa chọn ban đầu ở bên lề để lưu lại, với hy vọng đến một thời điểm nào đó thì cái tên bị cấm sẽ được công nhận.

Ở Pháp không có nhiều những trường hợp tương tự như thế. Hồi đầu năm nay, một tòa án ở Toulouse đã cấm một người mẹ đặt tên con trai mình là “Jihad”.

Chân sút Mbappe của Paris Saint-Germain và tiền đạo Griezmann (Atletico Madrid) là những nhân tố quan trọng trong chiến thắng của đội tuyển Pháp tại World Cup ở Nga mùa hè vừa qua. Cả hai đã ghi được mỗi người 4 bàn ở vòng chung kết World Cup 2018 và đều có bàn thắng trong trận chung kết thắng Croatia 4-2.

Nổi lên như một trong những ngôi sao trẻ sáng nhất World Cup 2018, tài năng 19 tuổi Mbappe được so sánh với huyền thoại Pele và ẵm luôn giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Trong khi đó, Griezmann (27 tuổi) đã ghi được 26 bàn thắng sau 67 lần khoác áo “Les Bleus”.

Nếu như đôi vợ chồng Pháp giành được chiến thắng trong cuộc chiến đặt tên con nêu trên, thì cậu bé mang tên bộ đôi tấn công của tuyển Pháp sẽ có nhiều điều để thực hiện cho xứng với cái tên một khi đủ lớn để bước chân ra sân bóng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.