Eric Cantona chung tay giúp người tị nạn

29/09/2015 17:25 GMT+7

(TNO) Cựu danh thủ người Pháp Eric Cantona vừa cho biết sẽ dành một căn nhà để đón tiếp người tị nạn trong vòng ít nhất 2 năm.

(TNO) Cựu danh thủ người Pháp Eric Cantona vừa cho biết sẽ dành một căn nhà để đón tiếp người tị nạn trong vòng ít nhất 2 năm.

Cantona dành một căn nhà và lo ăn ở cho người nhập cư trong 2 năm - Ảnh: AFP

Theo Đài phát thanh France Inter, không chỉ lo về chỗ ở, anh còn lo luôn chuyện ăn uống cho họ. Cantona giải thích: “Phần lớn người nhập cư từ Trung Đông hoặc châu Phi đến châu Âu không có giấy tờ hợp pháp. Do vậy, họ sẽ không thể kiếm việc làm trong năm đầu tiên. Nếu dành chỗ ở cho họ thì cũng phải đảm bảo họ được ăn uống đầy đủ”.

Căn nhà nói trên có diện tích sử dụng 50m2 với một khu vườn rộng 300 m2. Đây là một trong số bất động sản của cựu danh thủ.

Eric Cantona đang góp sức cùng chính quyền thành phố Marseille, miền nam nước Pháp và một tổ chức thiện nguyện để hỗ trợ người tị nạn.

Anh nhận định: “Tôi nhường bớt nhà cho họ vì thấy đây là điều cần phải làm. Và nếu hành động của tôi có thể làm gương cho những người có điều kiện khác thì càng tốt. Ông bà ngoại tôi trước đây là người Tây Ban Nha, cũng vì những biến động chính trị mà phải di cư sang  Pháp”.

Hiện xung đột lan rộng ở châu Phi và Trung Đông khiến người dân ồ ạt di cư sang EU và làm các trại tị nạn bị quá tải. Chính phủ nhiều nước EU vẫn đang đau đầu để giải quyết chỗ ở cho người nhập cư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.