FA treo giò Luis Suarez 8 trận

21/12/2011 09:21 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã chính thức đưa ra mức án phạt khá nặng đối với tiền đạo của Liverpool Luis Suarez sau hành vi phân biệt chủng tộc với hậu vệ Patrice Evra của M.U.

(TNO) Sau thời gian dài tìm kiếm bằng chứng, ngày 20.12 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã chính thức đưa ra phán quyết về án phạt của Luis Suarez sau hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra trong trận đấu giữa Liverpool và M.U hồi tháng 10.

Theo đó, chân sút Uruguay phải nhận án phạt treo giò 8 trận và nộp phạt 40.000 bảng. "Luis Suarez đã có những lời nói sỉ nhục nhân phẩm với Patrice Evra trên sân bóng và điều này vi phạm điều luật của FA. Theo đó, hình phạt đã được đưa ra, tiền đạo Liverpool bị treo giò 8 trận và nộp phạt 40.000. Suarez sẽ có 14 ngày để kháng án kể từ khi quyết định này được công bố”, FA thông báo.

Theo lời cáo buộc của Patrice Evra, trong trận đấu đó, Suarez đã liên tục có những lời lẽ thóa mạ, thậm chí phân biệt chủng tộc với anh trong khoảng thời gian lên tới 10 phút. Sau khi án phạt được đưa ra, HLV Kenny Dalglish cũng như ban huấn luyện Liverpool đều cảm thấy bất ngờ và thất vọng.

“Đây là một hình phạt rất khó khăn đối với tôi và cả gia đình. Tôi xin cảm ơn sự ủng hộ của tất cả và tôi sẽ tiếp tục công việc của mình”, Luis Suarez phát biểu với Reuters.

 
Luis Suarez có 14 ngày để kháng án - Ảnh: Reuters

“Tôi rất thất vọng khi án phạt được đưa ra. Đây là thời điểm Suarez cần sự ủng hộ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không quay lưng lại với cậu ấy”, HLV Kenny Dalglish phát biểu với giọng khá thất vọng.

Với án phạt này, Liverpool sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn trong khoảng thời gian sắp tới. Bởi kể từ đầu mùa bóng, chân sút người Uruguay đã có được 8 bàn thắng, trong đó có 5 bàn tại Premier League.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.