Giải châu Phi 2021: Chủ nhà Cameroon bị cáo buộc thuê phù thủy yểm bùa đối thủ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/01/2021 15:01 GMT+7

Tuyển Zimbabwe đã cáo buộc chủ nhà Cameroon sử dụng phù thủy để yểm bùa họ sau khi một con dơi chết được tìm thấy trên sân trong trận mở màn Giải vô địch các quốc gia châu Phi (CHAN) diễn ra từ ngày 16.1 - 7.2.

Theo tờ The Sun, tình huống trên được phát hiện trước trận đấu ở Yaounde thuộc bảng A diễn ra ngày 16.1 mà chủ nhà Cameroon đã thắng 1-0. Một bức ảnh, được đăng tải bởi Goal, cho thấy HLV người Croatia của tuyển Zimbabwe, Zdravko Logarusic đang quỳ bên cạnh xác con dơi, ở vị trí chính giữa của đường giữa sân. Nhà cầm quân này còn trưng một mảnh giấy bên cạnh con dơi có ghi dòng chữ “Witchcraft in Cameroon” (nói đến phù thủy Cameroon).
Dù cố ý hay không, tuyển Zimbabwe cuối cùng cũng phải nhận thất bại ngay tại sân Stade Ahmadou Ahidjo trước sự chứng kiến của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Salomon Banga của Cameroon đã ghi bàn duy nhất ở phút thứ 18, khiến các khán đài người hâm mộ vỡ òa hạnh phúc.

HLV tuyển Zimbabwe, Zdravko Logarusic nghi trận đấu bị yểm bùa khi phát hiện xác một con dơi trên sân

CHỤP MÀN HÌNH

Bất chấp cáo buộc Cameroon thuê phù thủy làm phép trước khi trận đấu bắt đầu và thua trận, nhưng Logarusic vẫn lạc quan sau tiếng còi mãn cuộc. “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để xem mọi thứ diễn ra như thế nào. Toàn đội đã cố gắng hết sức với tư cách là đội ngũ kỹ thuật để cho hầu hết các cầu thủ ở giải đấu hàng đầu có cơ hội chứng tỏ bản thân. Chúng tôi chắc chắn sẽ cố gắng hết sức để cải thiện mọi mặt bởi các cầu thủ đã không chơi bóng trong tám, chín tháng”.
Cáo buộc trên cũng ngẫu nhiên nhắc người hâm mộ nhớ lại việc Cameroon cũng từng bị tố yểm bùa tại giải AFCON 2002 trước trận bán kết với chủ nhà Mali. HLV Winfried Schafer và huấn luyện viên thủ môn Thomas Knono của tuyển Cameroon bị cảnh sát chống bạo động vì cáo buộc đội chủ nhà yểm bùa trên sân. Chưa biết có những hành động tâm linh hay không nhưng ở giải đó Cameroon sau khi vượt qua Mali đã đánh bại Senegal ở trận chung kết để đăng quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.