Hai anh em ruột gây sốt ở Nhật Bản với 2 HCV Olympic

27/07/2021 09:20 GMT+7

Hai anh ruột Hifumi Abe và Uta Abe đang tạo nên cơn sốt với giới trẻ Nhật Bản khi họ đem vinh quang về cho tổ quốc với 2 chiếc HCV đoạt được ở môn judo, Olympic Tokyo 202 0.

Ngày hôm qua (26.7), tên của hai anh em nhà Abe được tìm kiếm nhiều nhất ở Nhật Bản. Tờ Japan Times đã dùng tít “cơn sốt” để nói lên sự quan tâm của người Nhật Bản đến hai anh em giỏi xuất chúng này.

Bất ngờ với quy định về nhận huy chương chỉ có ở Olympic thời Covid-19

Cả Hifumi và Uta đều đam mê judo từ nhỏ, họ tập luyện rất vất vả cho niềm đam mê và mơ ước của mình, nhưng chính họ cũng không ngờ hai anh em cùng nhau tỏa sáng trên chính quê hương của mình.
Sau khi người anh Hifumi xuất sắc đánh bại võ sĩ Vazha Margvelashvili (Georgia) để đoạt HCV hạng cân dưới 60 kg, thì ít phút sau cô em gái Uta cũng đoạt HCV hạng cân dưới 52kg. Uta đã đánh bại võ sĩ Amandine Buchard (Pháp) để quốc kỳ Nhật Bản tiếp tục được giương cao trong lễ trao huy chương.

Hifumi Abe (trắng) chiến thắng trong trận chung kết

Reuters

“Đây là ngày tuyệt vời nhất của chúng tôi. Chúng tôi luôn ao ước có được ngày này và nó đã thành hiện thực”, anh cả Hifumi bày tỏ.
Còn với Uta, cô cho biết chiếc HCV trước đó của anh trai giúp cô càng quyết tâm hơn trong trận chung kết, và thật sự hạnh phúc khi cả hai anh em đều bước lên bục cao nhất.

Em gái Uta Abe nghẹn ngào lúc đoạt HCV

Reuters

Trước đây, Hifumi và Uta từng đoạt HCV thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên hai anh em cùng đoạt HCV Olympic.
Chiến tích của hai anh em nhà Ube cũng đi vào lịch sử Olympic với tư cách là hai anh em ruột cùng đoạt HCV cá nhân trong một kỳ Olympic, ở cùng một bộ môn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.