Thầy của Ánh Viên bị cựu người mẫu Trang Trần 'tố' không trả nợ đúng hẹn

Lan Phương
Lan Phương
19/01/2020 06:12 GMT+7

Ngày 18.1.2020, cựu người mẫu Trang Trần đã live stream ‘tố’ HLV Đặng Anh Tuấn (thầy của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên) vay tiền nhưng không trả nợ đúng hẹn. Tối khuya cùng ngày, Báo Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn cô qua điện thoại để hỏi rõ hơn sự việc.

Cựu người mẫu Trang Trần nói: “Ông Tuấn vay tiền của tôi 230 triệu đồng trước khi SEA Games (SEA Games 30 – PV) 14 ngày. Ông ấy facetime với tôi từ Mỹ có Ánh Viên nói chuyện. Viên nói rằng, Liên đoàn không gửi tiền cho thầy nên thầy không có tiền trả tiền nhà. Anh trai ông ấy chấp nhận trả số nợ này cho tôi”. Chúng tôi hỏi: “Anh trai ông Tuấn hẹn bao giờ trả tiền?”. Cựu người mẫu Trang Trần nói: “Ông ấy (ông Tuấn - PV) hẹn 100 lần rồi”. Khi chúng tôi bày tỏ mong muốn được đưa câu chuyện này lên báo chí, cựu người mẫu Trang Trần nói: “Tôi thấy việc đăng báo là chuyện rất bình thường vì việc nợ tiền của ông Tuấn mà không trả đúng hẹn thể hiện tư cách không thể nào chấp nhận được”.

Cựu người mẫu Trang Trần

Ảnh: Facebook nhân vật

Chúng tôi hỏi tiếp: “Khi nói chuyện với Viên, chị có cảm giác Viên bị ép vay tiền cho thầy không?”. Trang Trần nói: “Không đâu. Hôm đó Viên nói với tôi là chuyện rất vô tình. Viên nói cô Trang ơi, thầy nói rằng là Liên đoàn bơi lội Việt Nam chưa gửi tiền cho thầy nên thầy chưa có tiền trả tiền nhà nên thầy mượn cô mấy ngày. Tôi OK vì đó là chuyện nhỏ, chuyện rất nhỏ”.
Trang Trần cho hay, anh trai HLV Đặng Anh Tuấn hẹn ngày cuối cùng sẽ trả cho cô tiền là vào ngày 21.1. Cô nói tiếp: “Ông ấy (ông Tuấn - PV) đã gửi cho tôi cái bill chuyển khoản giao dịch nhưng câu chuyện bill là câu chuyện của rất nhiều lần. Tạm dựng bill giả. Đã hai lần rồi nhưng không trả cho tôi. In bill cho tôi nhiều lần nhưng không có tiền. Cách đây ba ngày nói là Tổng cục TDTT sẽ có công văn gì đó để trả tiền cho tôi là ngày 15.1. Tôi chờ hết ngày 15.1, 16.1, đến ngày 17.1 cũng không trả. Còn nói rằng Tổng cục đang giải ngân. Tôi muốn câu chuyện là một người thầy như vậy không có tư cách để dạy một học trò. Câu chuyện tôi nêu ra không phải để bóc phốt ai đó mà là tôi muốn con người đó không dính đến cái Viên”.
“Chị có biết ông Tuấn còn nợ của ai nữa không?”. Trang Trần nói: “Tôi biết phóng viên báo chí bị nợ cũng hơi nhiều. Nếu mình không nói rõ vấn đề thì Viên sẽ bị mang tiếng rất nhiều. Ảnh hưởng đến Viên”.
Chúng tôi cũng đã tìm cách liên lạc với HLV Đặng Anh Tuấn nhưng ông Tuấn không nghe máy.
Cách đây chỉ ít ngày, khi ra Hà Nội nhận giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019, Ánh Viên chỉ đi một mình chứ không có thầy đi kèm. Hiện tại, Tổng cục TDTT cũng đã quyết định không đưa Viên tập huấn tại Mỹ mà chuyển đối kế hoạch đầu tư cho cô bằng cách tập luyện trong nước và tích cực thi đấu quốc tế.
Tại SEA Games 30 vừa qua, Ánh Viên là VĐV Việt Nam giàu thành tích nhất với 6 HC Vàng, 2 HC Bạc. Cô cũng được bầu chọn là VĐV xuất sắc nhất SEA Games 30. Viên đứng thứ 2 top 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc 2019, đoạt danh hiệu Nữ VĐV của năm tại giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019.
Sự nghiệp lẫy lừng của cô gái sinh năm 1996 này gắn liền với công lao của HLV Đặng Anh Tuấn. Không rõ vì lý do gì mà ông Tuấn phải vướng về vấn đề tài chính như đề cập của cựu người mẫu Trang Trần.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.