HLV Guardiola chê mặt sân San Siro

29/03/2012 14:13 GMT+7

(TNO) Mặt sân San Siro quá trơn, chính là lý do để HLV Pep Guardiola cho rằng Barcelona bị AC Milan cầm hòa 0-0 trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League 2011-2012.

(TNO) Mặt sân San Siro quá trơn, chính là lý do để HLV Pep Guardiola cho rằng Barcelona bị AC Milan cầm hòa 0-0 trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League 2011-2012, diễn ra vào sáng 29.3 (giờ VN).

>> Định đoạt ở trận lượt về tại Nou Camp
>> Lội ngược dòng, Milan giữ vững ngôi đầu
>> Messi lại lập kỷ lục, Barca chỉ còn kém Real 5 điểm

 
Mặt sân San Siro bị "bốc cỏ" sau pha đi bóng của Messi (phải) - Ảnh: Reuters

“Thật hạnh phúc khi được thi đấu ở San Siro. Nhưng thật xấu hổ vì mặt sân không đảm bảo chất lượng cho một trận đấu. Sân quá trơn và quá khó để thi đấu. Inter Milan và AC Milan xứng đáng được thi đấu ở một sân vận động đẹp hơn thế”, HLV Guardiola phát biểu trên tờ Marca.

Trước đây, HLV của Arsenal Arsene Wenger cũng từng cảnh báo Barcelona về chất lượng rất tồi của mặt sân San Siro. Nhà cầm quân người Pháp là người biết rõ hơn ai hết điều đó khi cùng Arsenal hành quân đến đây ở vòng 1/8 Champions League. "Thật tiếc cho Milan khi sở hữu một trong những cái sân tệ nhất ở châu Âu", ông Wenger khi đó nhận xét.

Ở trận lượt về tại Nou Camp vào ngày 4.4 tới, AC Milan chỉ cần kết quả hòa có tỷ số trước Barcelona là giành quyền đi tiếp vào bán kết. Nếu AC Milan ghi được 1 bàn thì Barca phải ghi được 2 bàn trở lên mới có thể giành quyền vào bán kết. Đây là áp lực không nhỏ với thầy trò Pep Guardiola.

“Chúng tôi ý thức được sức mạnh của AC Milan. Không ghi được bàn thắng ở lượt đi có thể là một thiệt hại nho nhỏ với đội bóng”, Pep Guardiola chia sẻ.

 
HLV Pep Guardiola của Barcelona sau trận hòa tại sân San Siro - Ảnh: AFP

Và để "lên dây cót" cho học trò, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói tiếp: "Nếu muốn đi tiếp chúng tôi phải có một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi sẽ làm hết mình để giành chiến thắng. Tôi tin cầu thủ của tôi sẽ biết làm gì để có mặt ở trận chung kết”.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.