HLV Klopp thành công ở Liverpool… nhờ quyết định của vợ

Giang Lao
Giang Lao
27/06/2020 16:00 GMT+7

Cựu danh thủ của Liverpool, ông Phil Thompson mới đây tiết lộ HLV Klopp từng quyết định sẽ gia nhập Manchester United (M.U) năm 2013 thay Sir Alex Ferguson, nhưng vợ ông là bà Ulla đã cản lại.

Sau khi Sir Alex Ferguson thông báo giải nghệ vào cuối mùa giải 2012 - 2013, ban lãnh đạo M.U đã lên danh sách tìm nhà cầm quân mới trong đó chiến lược gia người Đức, HLV Klopp đứng đầu danh sách và 2 bên đã đàm phán gần như sắp hoàn tất ký hợp đồng.
Thời điểm đó, ông Klopp vẫn còn dẫn dắt Borussia Dortmund, nhưng sau 2 danh hiệu vô địch Bundesliga liên tiếp các năm 2011 và 2012 cùng vào chung kết Champions League năm 2013, ông đã muốn sang Anh tìm thử thách mới dẫn dắt đội bóng lừng danh M.U.
Chưa kể, việc kế vị HLV huyền thoại như Alex Ferguson cũng có nhiều điều kích thích với HLV Klopp.
Thế nhưng, vợ ông Klopp, Ulla đã khuyên chồng mình nên từ chối lời mời làm việc ở M.U và nên ở lại tiếp Dortmund, cũng như chờ đợi cơ hội dẫn dắt một đội bóng ở Anh hợp với triết lý bóng đá của mình nhất.
Ông Phil Thompson mới đây kể lại câu chuyện trên kênh TV2 ở Na Uy: “Điều này nghe có vẻ lạ lùng, nhưng sự thật là vậy. Một lần tôi phỏng vấn Klopp cho kênh Sky và hỏi ông ấy, có phải ông và Liverpool sinh ra là để dành cho nhau hay không?

HLV Klopp đến Liverpool như một cơ duyên, và… nhờ quyết định của vợ

AFP

Klopp trợn mắt nhìn tôi và hỏi lại: “Tại sao?”, rồi giải thích, thực sự là ông ấy đã sắp trở thành HLV mới của M.U sau mùa bóng 2013. Nhưng khi bàn bạc với vợ mình, bà ấy đã tư vấn Klopp nên từ chối vì công việc đó không thích hợp. Nhưng khi Liverpool đến và gửi lời đề nghị, thì Ulla nói đây là nơi anh cần đến.
Quả thực, đó như định mệnh để nay ông Klopp có những thành công ngoài sức tưởng tượng ở Liverpool”.
Mặc dù vậy, để có thành công như duyên nợ với Liverpool, HLV Klopp từng có lúc rất bi quan vì… nghe lời vợ mình.
Cũng do từ chối M.U (HLV David Moyes đến thay) để ở lại Dortmund, nhưng không thành công trong 2 mùa sau đó khiến ông Klopp rốt cuộc phải chia tay đội bóng Đức không kèn không trống.
Phải đến tháng 10.2015, sau nhiều tháng thất nghiệp ông Klopp mới được Liverpool chào mời đến thay HLV Brendan Rodgers, với hợp đồng có thời hạn 3 năm.
Nhưng cũng trải qua gần 2 năm rưỡi đầy áp lực, HLV Klopp mới có được thành công liên tiếp trong 2 mùa gần đây khi giúp Liverpool vô địch Champions League mùa trước, cùng chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này lần đầu tiên sau 30 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.