HLV Mourinho "đón lõng" trọng tài Teixeira

27/01/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Một ngày sau trận tứ kết lượt về Cúp Nhà vua, báo chí Tây Ban Nha đồng loạt đăng tải thông tin HLV Jose Mourinho đã chờ trọng tài Fernando Teixeira ngoài bãi đậu xe để "nói chuyện" vì cho rằng ông này đã “thiên vị” Barcelona.

(TNO) Một ngày sau trận tứ kết lượt về Cúp Nhà vua, báo chí Tây Ban Nha đồng loạt đăng tải thông tin HLV Jose Mourinho đã chờ trọng tài Fernando Teixeira ngoài bãi đậu xe để "nói chuyện" vì cho rằng ông này đã “thiên vị” Barcelona.

 
HLV Jose Mourinho kiên nhẫn đứng chờ trọng tài Fernando Teixeira ngoài bãi đậu xe - Ảnh: Mundo Deportivo

Trọng tài Fernando Teixeira đang được coi là tâm điểm trong trận "siêu kinh điển" lượt về tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha vừa qua.

Theo thống kê của giới chuyên môn, vị "vua áo đen” này đã từ chối ít nhất 3 bàn thắng của Real Madrid (2 pha bóng chạm tay trong vòng cấm của Abidal, Busquets và một bàn thắng hợp lệ của Sergio Ramos).

Một số nhân chứng kể lại trên tờ AS rằng, vì quá uất ức với các quyết định của trọng tài Fernando Teixeira, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã chờ đợi trọng tài này bên ngoài bãi đậu xe để buông lời “đả kích” trọng tài: “Này anh bạn, sao lại đặt tình yêu (với Barcelona) lên sự chuyên nghiệp thế”, theo lời kể của một nhân chứng trên tờ AS.

Trước đó, trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu, cựu HLV của Chelsea và Inter Milan đã rất kiệm lời, thậm chí khi được hỏi về công tác trọng tài trong trận đấu ông Mourinho còn quanh co và cuối cùng từ chối đề cập.  

Không chỉ có Mourinho, trọng tài Teixeira cũng nhận được những lời chỉ trích từ thủ quân của Real Madrid, thủ thành Iker Casillas sau những quyết định gây rất nhiều tranh cãi trong trận đấu, thậm chí, "Thánh Iker" còn không ngần ngại bóng gió với Teixeira rằng ông sẽ đi “dự tiệc” cùng các cầu thủ Barcelona sau trận đấu.

 
Trong trận, HLV Mourinho chỉ phản ứng nhẹ nhàng với trọng tài Fernando Teixeira (trái) sau khi Sergio Ramos bị truất quyền thi đấu - Ảnh: Reuters

Ở một diễn biến khác, sau khi Real Madrid thành "cựu vương" ở Cúp Nhà vua, đã rộ lên thông tin Jose Mourinho sẽ bị "trảm", nếu cuối mùa giải Real Madrid không có được ít nhất 1 danh hiệu.

"Đó không phải chỉ đơn thuần là vấn đề liên quan đến kết quả, nó còn là hình ảnh của CLB. Không ai nghi ngờ Jose Mourinho là một nhà cầm quân tuyệt vời nhưng vấn đề đang ngày trở nên khó khăn hơn. Perez (chủ tịch của Real Madrid) đưa Mourinho về là để giành những danh hiệu", theo một nguồn tin thân cận từ Real Madrid được đăng trên tờ Marca.

"Chỉ có những danh hiệu mới giúp Mourinho được tha thứ. Còn nếu không, ông ấy sẽ mất sự ủng hộ và sẽ lại tiếp tục làm nảy sinh thêm những tranh cãi mới", nguồn tin trên cho biết thêm.

Tờ Sports Mail cũng đưa tin, ban lãnh đạo Real Madrid đã lựa chọn HLV Arsene Wenger của Arsenal là người thay thế Jose Mourinho trong trường hợp chiến lược gia người Bồ Đào Nha ra đi trước thời hạn. Bản hợp đồng của HLV Mourinho ở sân Santiago Bernabeu còn thời hạn tới năm 2014.

Bên cạnh Arsene Wenger, HLV của đội tuyển Đức, Joachim Loew cũng là cái tên mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dành nhiều sự quan tâm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.