HLV Redknapp trốn thuế

16/01/2010 09:45 GMT+7

Sau 26 tháng điều tra, cảnh sát Anh đã phát hiện ra bằng chứng về việc HLV Redknapp trốn thuế.

Uy tín của Redknapp sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều

Sau 26 tháng điều tra, cảnh sát Anh đã phát hiện ra bằng chứng về việc HLV Redknapp trốn thuế.

Tottenham hiện đang thi đấu rất tốt tại Premier League. Thế nhưng HLV của đội bóng này, ông Harry Redknapp, lại đang phải đau đầu. Nhà cầm quân 62 tuổi đã bị cơ quan thuế tại Anh kiện vì hành vi trốn thuế trong thời gian còn làm việc ở CLB Portsmouth. 

Trong suốt những năm làm việc tại Portsmouth, Redknapp đã cùng với chủ tịch cũ của đội bóng này, Milan Mandaric, giám đốc điều hành Peter Storrie, nhà môi giới Willie McKay thao túng những vụ chuyển nhượng tại đây. Thông thường khi chuyển nhượng thành công, cả cầu thủ lẫn CLB mua cầu thủ đều phải chi cho “cò” một khoản phần trăm nhất định. Redknapp và liên minh của ông đóng vai trò “cò” trong những vụ chuyển nhượng như vậy. Tức là ngoài việc lãnh lương, họ còn có thêm khoản thu nhập từ tiền “cò” chuyển nhượng cầu thủ. Để tránh không phải nộp thuế đối với khoản thu nhập “chui” nói trên, Mandaric đã chuyển tiền cho Redknapp vào tài khoản ở một ngân hàng tại Monaco. Quả là một thủ đoạn tinh vi.

Tuy nhiên, sau 26 tháng điều tra, cảnh sát Anh đã tìm thấy bằng chứng việc Mandaric chuyển tổng cộng 183 ngàn bảng cho Redknapp trong khoảng thời gian từ ngày 1.4.2002 đến ngày 28.11.2007. Đó chính là cơ sở để cơ quan thuế khởi tố nhà cầm quân của Tottenham.

Biết mình không thể tránh được sự truy cứu của pháp luật, Redknapp đã chủ động đến trình diện tại cơ quan điều tra. “Thân chủ của tôi đã rất hợp tác với cơ quan điều tra. Chúng tôi tin rằng vụ việc này sẽ nhanh chóng kết thúc”, luật sư của Redknapp, ông Ian Burton, cho biết.

Theo cơ quan thuế của Anh, HLV hiện thời của Tottenham sẽ phải nộp khoản tiền truy thu thuế là 40 ngàn bảng. Đó chẳng phải là một số tiền quá lớn đối với Redknapp. Tuy nhiên, chắc chắn uy tín của ông sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Các cầu thủ tại Tottenham rồi đây có còn nhìn Redknapp bằng con mắt nể phục nữa hay không. Đó là cái giá mà ông phải trả.

Maradona còn trốn thuế nhiều hơn

Việc Redknapp trốn thuế không phải là trường hợp cá biệt trong làng bóng đá thế giới. Huyền thoại Diego Maradona hiện còn đang nợ cơ quan thuế của Ý số tiền hơn 30 triệu euro. Đây là khoản thuế mà “Cậu bé vàng” không đóng trong thời gian thi đấu cho CLB Napoli. Mới đây, cơ quan thuế của Ý đã mang chiếc bông tai kim cương mà họ tịch thu được của Maradona ra đấu giá để thu hồi lại phần nào số tiền nói trên. Kết quả là chiếc bông tai đã đã được bán với giá 25 ngàn euro.

L.H

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.