Hội fan cuồng Sagan “dê xồm” xuất hiện

11/04/2013 10:30 GMT+7

(TNO) Chuyện tay đua người Slovakia Peter Sagan giở trò "dê xồm" với người đẹp trên bục vinh danh trở thành hiện tượng thể thao được bàn tán xôn xao. Trong lúc Sagan thanh minh đây chỉ là trò đùa bồng bột nhất thời thì người ta phát hiện ra đó là hành vi mang tính “hệ thống”.

(TNO) Chuyện tay đua người Slovakia Peter Sagan giở trò "dê xồm" với người đẹp trên bục vinh danh trở thành hiện tượng thể thao được bàn tán xôn xao. Trong lúc Sagan thanh minh đây chỉ là trò đùa bồng bột nhất thời thì người ta phát hiện ra đó là hành vi mang tính “hệ thống”.

>> Giở trò "dê xồm" trên bục vinh danh
>> Trọng tài nữ bị "dê" ngay trên sân
>> Không mua nổi vé, fan của Galatasaray đào hầm vào sân Schalke

Hội fan cuồng Sagan “dê xồm” xuất hiện
Sagan (trái) từng thực hiện hành vi "dê xồm" nhiều lần - Ảnh: Telegraph

Theo Telegraph, cụ thể trong giải đua 2013 E3 Harelbeke tại Bỉ hôm 22.3, Sagan xếp thứ 2 (cũng sau tay đua Fabian Cancellara), Sagan đã toan sờ vòng 3 của một người đẹp trên bục vinh danh. Chỉ khác một điều là Sagan kịp rụt tay lại nhưng khoảnh khắc ý đồ đen tối đó vẫn bị chộp.

Điều đáng nói là sau sự kiện Sagan dê xồm trên bục vinh danh, có nhiều tay đua bắt chước anh tạo ra các phiên bản khôi hài khác nhau. 


Flanders (trái) bắt chước hành động của Sagan - Ảnh: Telegraph

Trong giải Grand Prix de l'Escaut 2013 tuần trước, người mẫu người Anh Stephanie Flanders nhận làm người đẹp vinh danh cho giải. Flanders đã “khuyến khích” một thanh niên sờ vòng 3 của mình  như kiểu Sagan và đăng tấm ảnh này lên Facebook.

Ngoài ra, Flanders còn rủ thêm một đồng nghiệp nữa là Astrid Bryan tham gia chụp tấm ảnh này cho vui. Có tin đồn là lúc trao giải cho tay đua về nhì Mark Cavendish, Flanders gợi ý đồng hương thử bắt chước Sagan nhưng tay đua người Anh không dám.

Nhưng fan cuồng nhất của Sagan phải là tay đua nữ Loren Rowney ở Mỹ. Trong giải đua Redlands Bicycle Classic tổ chức tại California hồi đầu tuần, Rowney về ba. Do đây là giải đua nữ nên khi trao giải, người tặng hoa cho họ là một thanh niên cao ráo đẹp trai. Không bỏ lỡ cơ hội, Rowney đã sờ ngay vòng 3 của anh chàng đẹp trai và cho biết: “Tôi muốn bắt chước trò đùa của Sagan”.


Rowney (bìa trái) cũng "sàm sỡ" ngay trên bục nhận huy chương - Ảnh: Telegraph

Ngoài ra, trên Facebook đã xuất hiện hội cuồng Sagan khi các thành viên không ngại đăng ảnh mô tả họ bắt chước động tác của Sagan một cách rất tự nhiên. Chỉ có điều, tất cả đều là trò đùa chứ không mang hơi hướng “dê xồm” nên không bị ném đá.

Trong khi đó, Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI) vẫn chưa có phản ứng chính thức về sự kiện của Sagan. Một quan chức của UCI cho biết nhiều thành viên trong ban lãnh đạo của tổ chức này không hài lòng khi nhìn thấy tấm ảnh "dê xồm" của Sagan, vì nó làm ảnh hưởng hình ảnh của bộ môn đua xe đạp vốn đã bị sứt mẻ sau vụ Lance Amstrong.

Tuy nhiên, UCI chưa thể xử lý Sagan vì điều này chưa có tiền lệ và cũng chưa có luật nào quy định xử phạt. Có thể trong cuộc họp sau này, họ sẽ phải đưa thêm quy định về đạo đức và cách ứng xử của tay đua không chỉ trên đường đua mà cả khi nhận giải.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.