Hope Solo: Khỏa thân là quyền riêng tư của phụ nữ

24/09/2014 18:30 GMT+7

(TNO) Thủ môn của tuyển bóng đá nữ Mỹ Hope Solo vừa lên tiếng nói về vụ bị tin tặc 'chôm' các hình ảnh khỏa thân riêng tư rồi tung lên mạng.

(TNO) Thủ môn của tuyển bóng đá nữ Mỹ Hope Solo vừa lên tiếng nói về vụ bị tin tặc 'chôm' các hình ảnh khỏa thân riêng tư rồi tung lên mạng.

>> Thủ thành Hope Solo bất ngờ lên xe hoa
>> Tuyển nữ Mỹ khiếp vía trong vụ nổ súng chết người ở Vancouver
>> Ngôi sao tuyển nữ Mỹ chỉ trích FIFA

 
Ảnh Solo đăng trên tạp chí ESPN - Ảnh: Reuters

Solo vừa trả lời phỏng vấn kênh TMZ Sports và nói với vẻ rất bực bội: “Phụ nữ có quyền riêng tư được khỏa thân và lưu giữ những hình ảnh của mình. Thế nhưng, sự việc ngày càng vượt xa cách đối xử giữa con người với nhau”.

Solo nói thêm: “Tại sao tin tặc không thể đối xử tử tế với chị em phụ nữ? Họ cố tình cướp các bức ảnh đó, rồi tung trái phép lên các mạng trực tuyến. Tôi rất buồn, vì quyền cơ bản không chỉ của tôi mà nhiều phụ nữ khác bị xâm phạm nghiêm trọng”.

Hiện Solo cùng rất nhiều người đẹp khác trong làng giải trí Mỹ đang tiến hành các thủ tục pháp lý để bảo vệ quyền riêng tư của mình, cũng như tránh phát tán tiếp các bức ảnh khỏa thân nóng bỏng.

Được biết gần đây, tin tặc đã khai thác lỗ hổng trên ứng dụng iCloud của hãng Apple, rồi chiếm đoạn các tài khoản của nhiều nhân vật nổi tiếng để lấy đi các hình ảnh riêng tư được chụp từ các thiết bị như điện thoại thông minh và phát tán ra công cộng, gây ra cơn bão trong làng giải trí Mỹ.

Các VĐV thể thao là phụ nữ như Solo, hay VĐV thể dục dụng cụ McKayla Maroney cũng nằm trong danh sách bị phát tán hình ảnh.

Trước đây, Solo cùng nhiều VĐV thể thao khác cũng từng chụp ảnh khỏa thân cho tạp chí ESPN, vì thế có nhiều bức ảnh bên lề cũng được cô giữ lại và bây giờ đã bị phát tán với tốc độ chóng mặt.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.