Huyền thoại bóng đá Paolo Maldini lấn sân quần vợt chuyên nghiệp

19/06/2017 15:53 GMT+7

Cựu danh thủ của nước Ý Paolo Maldini vừa thu hút sự chú ý khi tuyên bố sẽ lấn sân sang nghiệp quần vợt chuyên nghiệp ở giải ATP Challenger Tour tại Milan (Ý), diễn ra vào cuối tháng này.

Theo ESPN, cựu hậu vệ của tuyển Ý sẽ đánh dấu sinh nhật lần thứ 49 vào cuối tháng này một cách ý nghĩa khi giành được suất dự giải Aspria Tennis Cup 2017, một giải đấu hạng thấp thuộc hệ thống giải của Hiệp hội quần vợt nhà nghề quốc tế (ATP).
Maldini sẽ cùng HLV quần vợt của mình là Stefano Landonio (45 tuổi) tranh tài ở nội dung đôi nam. Trước đó, cặp đôi trên đã đoạt chức vô địch một giải đấu vòng loại và họ sẽ ra mắt trận đầu tiên ở sân chơi thuộc ATP vào ngày 26.6 tại giải Aspria Tennis Cup. Nếu tiếp tục có thành tích tốt ở giải đấu tại Milan, Maldini và Landonio có thể sẽ hiện diện ở các đấu trường ATP Tour và Grand Slam.
Maldini được đánh giá là một tay vợt tài năng và có khả năng lấn sân đấu trường chuyên nghiệp TWITTER
Báo giới Ý cho hay Maldini (người từng cùng AC Milan đoạt 26 danh hiệu, trong đó có 5 chức vô địch Champions League) được đánh giá một tay vợt đầy hứa hẹn khi lấn sân sang quần vợt chuyên nghiệp dù đã ở độ tuổi U.50.
HLV Landonio trong một nhận xét với website Tennis Italiano cho rằng Maldini chơi quần vợt tài năng như anh từng thể hiện trên sân bóng đá và gần như không có điểm yếu nào. “Kể từ khi bắt đầu làm quen với quần vợt cách đây 5 hay 6 năm trước, anh ấy (Maldini) vẫn chỉ thiếu một vài kỹ thuật. Nếu anh ấy đến với quần vợt sớm hơn thì sẽ không biết anh ấy sẽ thăng tiến đến đâu. Anh ấy có những cú giao bóng tốt và dứt điểm hết sức đặc biệt. Về mặt tâm lý, anh ấy thực sự mạnh mẽ”, Landonio nói về tài năng quần vợt của Maldini.
Maldini hiện nay đang là một giám đốc của CLB Miami FC (Mỹ). Maldini không những là một hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất mọi thời đại mà còn nổi tiếng với sự trung thành khi dành toàn bộ sự nghiệp cho AC Milan với 902 trận ra sân. Năm 2009, Maldini (người sở hữu 126 lần khoác áo tuyển Ý) giã từ sự nghiệp ở tuổi 41 và bắt đầu làm quen với quần vợt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.