Iniesta được dựng tượng ở quê nhà

17/07/2013 16:29 GMT+7

(TNO) Một bức tượng bằng đồng được mô phỏng hình ảnh tiền vệ Andres Iniesta sẽ được trưng bày ở thị trấn Fuentealbilla, tỉnh Albacete (Tây Ban Nha) nhằm tôn vinh ngôi sao của Barcelona và tuyển Tây Ban Nha.

(TNO) Một bức tượng bằng đồng được mô phỏng hình ảnh tiền vệ Andres Iniesta sẽ được trưng bày ở thị trấn Fuentealbilla, tỉnh Albacete (Tây Ban Nha) nhằm tôn vinh ngôi sao của Barcelona và tuyển Tây Ban Nha.

>> Andres Iniesta vung tiền mua siêu xe?
>> Danh hiệu Quả bóng vàng Confed Cup 2013: Neymar hay Iniesta?
>> Iniesta cam kết gắn bó trọn đời với Barcelona

Iniesta được dựng tượng ở quê nhà
Iniesta được người hâm mộ ở quê nhà tôn vinh - Ảnh: Mundo Deportivo

Dù không phải cỗ máy ghi bàn siêu hạng song vai trò của Andres Iniesta ở đội tuyển quốc gia cũng như tại Barcelona rất quan trọng. Anh được ví như mắt xích không thể thiếu trong lối chơi tiki-taka từng giúp Barcelona và tuyển Tây Ban Nha trở thành những đội bóng đáng sợ nhất trên thế giới.

Để vinh danh những đóng góp to lớn của chàng tiền vệ 29 tuổi này, người hâm mộ ở quê hương Iniesta đã quyết định dựng một bức tượng dành cho anh. Theo đó, buổi lễ khánh thành sẽ diễn ra vào ngày 19.7 tới với sự tham dự của nhân vật chính cùng thị trưởng của Fuentealbilla và khoảng 3000 cổ động viên.

Trả lời phỏng vấn về quyết định dựng tượng Iniesta trên Mundo Deportivo, chủ tịch Daniel Peinado của Hội Castilla -La Mancha, vốn là câu lạc bộ những người hâm mộ Barcelona, chia sẻ: “Anh ấy được tôn vinh nhờ sự giản dị, phong cách đĩnh đạt nhưng vẫn rất thành công”.

Bên cạnh đó, ông Peinado còn nhắc lại kỷ niệm Iniesta cởi áo ăn mừng bàn thắng ở trận chung kết World Cup 2010 với dòng chữ tưởng nhớ người đồng nghiệp quá cố Dani Jarque. “Chỉ với chi tiết nhỏ đó thôi, nhớ về bạn bè, cũng đủ giúp Iniesta xứng đáng được vinh danh”, ông Peinado nói.

Chưa hết, vị chủ tịch này cũng cho biết việc dựng tượng cho Iniesta chưa phải hành động cuối cùng để tôn vinh ngôi sao đang thi đấu cho Barcelona. Được biết, một lời cám ơn với tất cả những gì sâu sắc nhất đã được gửi đến cha của cầu thủ này như một cách để người dân ở Fuentealbilla công nhận giá trị mà Iniesta đạt được.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.