Joe Jordan bác bỏ cáo buộc phân biệt chủng tộc

18/02/2011 15:12 GMT+7

(TNO) Trợ lý HLV Joe Jordan đã phải lên tiếng sau một loạt những thông tin cáo buộc rằng ông chính là nguyên nhân dẫn đến hành động nóng nảy của Gattuso trên sân San Siro.

Hành động nóng nảy của Gattuso (phải) với Joe Jordan - Ảnh Reuters

(TNO) Trợ lý HLV Joe Jordan đã phải lên tiếng sau một loạt những thông tin cáo buộc rằng ông chính là nguyên nhân dẫn đến hành động nóng nảy của Gattuso trên sân San Siro.

Vụ tấn công của Gattuso vào trợ lý HLV của Tottenham - Joe Jordan chính là điểm đen gây nhiều sự chú ý và quan tâm của dư luận đối với đội bóng này sau khi trận lượt đi với AC Milan kết thúc. Gattuso đã xông vào bóp cổ Joe Jordan sau khi trận đấu kết thúc. Tuy nhiên ngay trong buổi họp báo sau trận đấu anh cũng đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận hành động nóng nảy của mình.  

Nhưng vụ việc không chỉ dừng lại ở đó. Mới đây, theo tiết lộ từ phía người đại diện của Gattuso là Claudio Pasqualin, Joe Jordan đã dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc khi nói vị thủ quân của AC Milan là: “Đồ con hoang Italia chết tiệt”.

Năm 1981, Joe Jordan đã chuyển từ Manchester United đến thi đấu cho AC Milan. Và đến mùa giải 1983-1984 ông đã chuyển đến chơi cho Hellas Verona, một câu lạc bộ khác của Ý. Mặc dù chỉ thi đấu cho AC Milan trong vòng 3 năm nhưng Joe Jordan vẫn nằm trong danh sách 110 cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng này. Tại đây người ta gọi anh là Lo Squalo (cá mập ).

Trước những lời phát biểu đó, Joe Jordan - cũng là một cựu cầu thủ của AC Milan, không thể giữ im lặng. Ông đã lên tiếng phủ nhận mọi lời cáo buộc trên tờ Sportsmail: “Những điều mà anh ta nói thật kinh khủng và hoàn toàn không đúng sự thật. Nếu anh ta muốn biện hộ cho cách xử sự và hành động của mình, thì đáng lẽ anh ta nên đưa ra những lời giải thích tốt hơn. Anh ta không hề biết rằng tôi coi việc thi đấu dưới màu áo của AC Milan là khoảng thời gian đáng tự hào nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. Tôi vô cùng yêu đất nước và con người nơi đây. Thậm chí con gái của tôi hiện này đang sống và làm việc tại Ý”.

Vào thứ 2 tới, UEFA sẽ có buổi làm việc với ban lãnh đạo đội bóng AC Milan để đưa ra những quyết định xử phạt đối với Gattuso. Phía lãnh đạo AC Milan hy vọng UEFA sẽ nhân nhượng cho hành động của Gattuso để cầu thủ này có thể tránh được án phạt cấm thi đấu trong nhiều trận.

Hồng Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.