Kẻ cầm đầu bị truy nã quốc tế, Ronaldinho sốc nặng trong nhà tù Paraguay

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/03/2020 15:17 GMT+7

Ronaldinho vừa hay tin sốc khi Paraguay phát lệnh truy nã quốc tế đối với nữ doanh nhân Dalia Lopez, người cầm đầu vụ án hộ chiếu giả và nghi án rửa tiền khiến danh thủ Brazil phải ngồi tù.

Nữ doanh nhân Dalia Lopez chính là người mời Ronaldinho đến Paraguay tham dự một sự kiện từ thiện tại thủ đô Asuncion. Người phụ nữ này cũng cung cấp cho danh thủ người Brazil và anh trai hộ chiếu và chứng minh thư giả để nhập cảnh vào Paraguay ngày 4.3.
Sau khi vụ việc được phát hiện, Ronaldinho và anh trai đã bị bắt vào ngày 6.3 và hiện đang bị giam ở nhà tù Cảnh sát quốc gia Paraguay nằm ở ngoại ô Asuncion.

Dalia Lopez được cho là rất thân thiết với Ronaldinho

CHỤP MÀN HÌNH

Theo báo giới Paraguay, vụ án đang trở nên phức tạp khi các công tố viên nước này đang mở rộng điều tra về việc Ronaldinho có liên quan đến đường dây rửa tiền được cho là do Dalia Lopez cầm đầu. Chính vì động thái này, Paraguay đã 3 lần từ chối đề nghị được bảo lãnh tại ngoại cho danh thủ từng 2 lần đoạt giải “Quả bóng vàng” thế giới.
Thế nhưng, sau khi được bạn tù tổ chức sinh nhật lần thứ 40 ở nhà giam, cựu ngôi sao của CLB Barcelona và AC Milan đã đón nhận tin sốc khi đối mặt với nguy cơ “bóc lịch” dài hạn. Theo tờ Ultima Hora, các công tố viên Osmar Legal, Federico Delfino, Alicia Sapriza và Marcelo Pecci đã phát lệnh bắt giữ quốc tế đối với Dalia López về tội sản xuất giấy tờ giả và một số nghi án khác. Lệnh truy nã này đã được thông báo cho Interpol và Cảnh sát Paraguay.

Cảnh sát Paraguay đột kích vào biệt thự của Dalia Lopez

CHỤP MÀN HÌNH

Nguồn tin từ báo giới địa phương tiết lộ, người phụ nữ 43 tuổi trên đã được triệu tập vào hôm 12.3, nhưng các luật sư của cô đã biện minh cho sự vắng mặt của thân chủ là do sức khỏe yếu cũng như lo ngại lây lan dịch Covid-19. Đối với Văn phòng Công tố viên, Dalia López bị cáo buộc là người cầm đầu toàn bộ kế hoạch quản lý và xử lý các tài liệu sai lệch mà Ronadlinho và anh trai sử dụng, trước khi bỏ trốn.
Trước đó, các đặc vụ đã thực hiện hai cuộc đột kích vào các tòa biệt thự của nữ doanh nhân nói trên, một ở khu phố Carmelunc tại Asunción và một ở Lambaré. Họ đã thu giữ nhiều tài liệu, thiết bị máy tính… và được cho là phát hiện nhiều bằng chứng liên quan đến một đường dây rửa tiền quy mô lớn. Trong đó, các hoạt động có sự tham gia của Ronaldinho được cho là nằm trong kế hoạch rửa tiền của người phụ nữ này.

Ronaldinho được cho là không còn tươi cười thoải mái trong nhà tù khi hay tin Dalia Lopez bị truy nã

CHỤP MÀN HÌNH

Theo báo giới Brazil, với diễn biến mới nhất, Ronaldinho thực sự sốc khi nhà vô địch World Cup 2002 có thể vẫn ngồi tù dài hạn, có thể lên đến 6 tháng. Bởi lời khai của Dalia Lopez được xem là yếu tố quyết định cho số phận của danh thủ Brazil trong vụ án. Đến nay, cảnh sát Paraguay đã bắt giữ và truy tố 16 người dính đến vụ án của Ronaldinho.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.