"Kẻ thù" của người Ý bị bắt vì tàng trữ heroin

22/09/2010 13:24 GMT+7

(TNO) Chắc hẳn người dân nước Ý sẽ hả hê khi biết tin cựu trọng tài Byron Moreno vừa bị bắt giữ tại sân bay John F.Kennedy (New York, Mỹ) vào rạng sáng nay (22.9) vì tàng trữ 6 kg heroin.

Byron Moreno (phải) - Ảnh: FIFA.com

(TNO) Chắc hẳn người dân nước Ý sẽ hả hê khi biết tin cựu trọng tài Byron Moreno vừa bị bắt giữ tại sân bay John F.Kennedy (New York, Mỹ) vào rạng sáng nay (22.9) vì tàng trữ 6 kg heroin.

Tờ Goal đưa thông tin trên và cho biết Byron Moreno chính là trọng tài đã điều khiển trận đấu vòng 1/16 World Cup 2002 giữa chủ nhà Hàn Quốc và Ý với các quyết định có phần thiên vị cho đội bóng xứ kim chi.

Ông cựu trọng tài này đã giấu heroin trong quần lót và vượt qua được cổng an ninh, tuy nhiên cuối cùng vẫn bị các cảnh sát Mỹ bắt giữ.

Tại World Cup 2002, Moreno được nhớ nhiều đến các quyết định có lợi cho Hàn Quốc (năm đó Hàn Quốc xếp hạng tư chung cuộc).

Trong trận đấu đó, ông vua sân cỏ người Ecuador đã rút thẻ đỏ đuổi Totti vì cho rằng anh ăn vạ và không công nhận bàn thắng vàng hợp lệ của Tommasi. Kết quả Ý đành nói lời chia tay giải sau trận thua 1-2 khi "chúa nhẫn" Ahn Jung-Hwan ghi bàn thắng vàng cho Hàn Quốc.

Sau trận đấu trên, cổ động viên nước Ý vô cùng tức giận và liên tục công kích ông vua sân cỏ này.


Quyết định rút thẻ đỏ với Totti của Moreno khiến cả nước Ý sôi sục - Ảnh: AFP

Cùng trong năm đó, Moreno bị cấm thổi còi 20 trận sau khi tạo nên một scandal khác tại giải vô địch quốc gia Ecuador khi cộng đến 13 phút bù giờ trong trận đấu giữa Deportiva Universita de Quito và Barcelona Sporting Club. Với khoảng thời gian dư dả trên, Deportiva đã ghi liền hai bàn thắng để giành thắng lợi ngược 4-3.

Không dừng ở đó, trở lại sau án phạt, Moreno tiếp tục tạo ra scandal khi đuổi ba cầu thủ của cùng một đội và tiếp tục bị cấm điều khiển các trận đấu. Sau đó không lâu, vị trọng tài này đã phải giã từ sự nghiệp cầm còi của mình.

Có hàng loạt các quyết định "chẳng ra sao" trong sự nghiệp của mình, và với đoạn kết bị bắt giữ vì giấu heroin, Moreno chắc hẳn sẽ khiến các cổ động viên Ý vui sướng vì trút được hận. Thông tin về vụ bắt giữ này xuất hiện ở hầu hết trang nhất của các tờ báo thể thao tại đất nước hình chiếc ủng.

Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.