Kình ngư Mỹ dựng chuyện bị cướp ở Olympic 2016 lâm cảnh nghiện rượu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/10/2018 07:34 GMT+7

Kình ngư huyền thoại của Mỹ Ryan Lochte - người từng gây chấn động dư luận khi dựng một vụ cướp giả ở Olympic 2016 tại Rio de Janeiro (Brazil), đang lâm vào cảnh nghiện rượu và phải quyết tâm cai để hy vọng góp mặt ở kỳ Olympic 2020.

Luật sư của Ryan Lochte chia sẻ với truyền thông Mỹ rằng kình ngư từng đoạt 6 HCV Olympic đang cai nghiện rượu. Luật sư Jeff Ostrow nói với trang web TMZ nổi tiếng rằng Lochte đang điều trị chứng nghiện rượu và vẫn duy trì hy vọng sẽ giành được quyền tham dự kỳ Olympic thứ 5 trong sự nghiệp của mình tại Tokyo (Nhật Bản) vào năm 2020.
TMZ dẫn lời ông Ostrow: “Ryan biết rằng việc cai nghiện rượu là điều anh ấy cần làm lúc này để tránh đưa ra những quyết định tồi tệ trong tương lai. Điều này sẽ giúp anh ấy trở lại thành người chồng và người cha tốt nhất có thể và để có thể thực hiện mục tiêu quay lại thống trị đường đua xanh trong kỳ Olympic thứ 5 trong sự nghiệp tại Tokyo 2020”. Năm nay 34 tuổi, Lochte sở hữu một thành tích đồ sộ chỉ đứng sau siêu kình ngư Michael Phelps khi từng giành được tổng cộng 12 huy chương Olympic.
Sự nghiệp của Lochte khủng hoảng sau khi bị phát hiện dựng vụ cướp giả ở Olympic 2016 REUTERS
Quyết định điều trị nghiện rượu được Lochte đưa ra sau vụ việc ở California khi anh ầm ĩ đột nhập vào chính căn phòng khách sạn của mình lúc rạng sáng ngày 4.10 khiến cảnh sát được gọi đến để xử lý. Chưa đầy 24 tiếng sau, Lochte lại dính vào một vụ đụng xe khi vừa mới đến Gainesville, Florida. Trong báo cáo của cảnh sát, Lochte được cho là “lái xe bất cẩn” nhưng không có đề cập gì đến chuyện say rượu.
Say xỉn là một yếu tố đã đẩy Lochte đi đến bước dựng lên câu chuyện bị cướp tại Olympic 2016. Kình ngư này lu loa rằng anh và 3 vận động viên Mỹ khác đã bị cướp sau một cuộc chè chén say sưa. Thế nhưng, cảnh sát Brazil sau đó xác định rằng Lochte đã bịa đặt phần lớn câu chuyện. Vụ việc khiến Lochte bị chỉ trích kịch liệt và nhận án phạt cấm thi đấu 10 tháng từ Liên đoàn bơi Mỹ.
Chưa dừng ở đó, hiện Lochte đang thực hiện bản án cấm thi đấu 14 tháng do vi phạm quy định chống doping vì tự ý truyền tĩnh mạch nên không được hưởng quyền Miễn trừ do trị liệu (TUE). Bản án này được đưa ra hồi tháng 7 và được hồi tố đến ngày 24.5, ngày mà Lochte được truyền tĩnh mạch bổ sung vitamin B12 và một số vitamin khác mà theo anh chỉ là biện pháp phòng ngừa sau khi vợ và con trai ngã bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.