Li Na bị CĐV nước nhà 'ném đá'

29/01/2014 16:29 GMT+7

(TNO) Tay vợt hạng 3 thế giới, đồng thời là tân vô địch giải Úc mở rộng 2014 Li Na đang phải gánh chịu những lời chỉ trích kịch liệt từ người dân ở quê nhà trong lần trở về Trung Quốc.

(TNO) Tay vợt hạng 3 thế giới, đồng thời là tân vô địch giải Úc mở rộng 2014 Li Na đang phải gánh chịu những lời chỉ trích kịch liệt từ người dân ở quê nhà trong lần trở về Trung Quốc.

>> Li Na đăng quang Úc mở rộng 2014
>> Li Na 'lột xác' hóa thiên nga đầy kinh ngạc
>> Serena gặp Li Na ở trận chung kết WTA Championships 2013

Li Na bị CĐV nước nhà 'ném đá'
Li Na bị chỉ trích vì không vui khi nhận giải thưởng - Ảnh: chụp màn hình

Ba ngày sau khi đánh bại Dominika Cibulkova trong trận chung kết Úc mở rộng để giành chức vô địch Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp, tay vợt Li Na đã có mặt tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) để nhận giải thưởng do chính quyền tại đây trao tặng.

Trong lúc được Bí thư Li Hongzhong của tỉnh Hồ Bắc trao tấm séc trị giá 800.000 nhân dân tệ (tương đương 132.000 USD) thì Li Na lại không lấy gì làm vui. Theo như các bức ảnh được đăng tải trên mạng, gương mặt ngôi sao quần vợt này lúc nhận séc buồn rười rượi như vừa trải qua một chuyện sầu thảm.

Với một ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn với người dân Trung Quốc như Li Na, hình ảnh này là điều không thể chấp nhận. Ngay lập tức, búa rìu dư luận liên tục chĩa vào cô khi hầu hết những ý kiến đều chỉ trích thái độ của tay vợt này. Theo đó, họ cho rằng Li Na đã không tôn trọng người dân vì chê số tiền nhận được quá bèo.

“Biểu lộ cảm xúc trên gương mặt của Li Na đã nói lên tất cả. Tiền cô ấy nhận được là của nhân dân. Li Na chơi quần vợt rất giỏi, đây là điều không thể phủ nhận. Cô ấy là một tay vợt chuyên nghiệp nên sẽ chẳng cần nhận thứ gì từ nhân dân cả”, một blogger viết trên trang Weibo.

Trong khi đó, một ý kiến khác cũng đưa ra lời bình luận tương tự. “ Ông Li Hongzhong đã dùng tiền thuế của người dân để mua nụ cười của Li Na, song cô ấy đã chẳng đáp lại điều đó”. Chưa hết, có người còn “đá đểu” Li Na như sau: “Ai lại buồn bã như thế khi nhận số tiền 132.000 USD?”.

Thật ra, những lời chỉ trích của cư dân mạng cũng có lý do. Được biết, số tài sản của Li Na đã tăng lên đáng kể sau lần vô địch Roland Garros hồi năm 2011 khi nhận được nhiều hợp đồng tài trợ hấp dẫn lên đến hàng triệu USD. Mới đây, cô cũng đùa cợt về sự giàu có của mình qua lời phát biểu trong lúc nhận chức vô địch giải Úc mở rộng 2014.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.