Lo bị bỏ tù 5 năm ở Paraguay, Ronaldinho hy vọng… “trốn” về nhà

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/05/2020 09:31 GMT+7

Các luật sư của Ronaldinho đang hy vọng danh thủ bóng đá Brazil sẽ được phép về nhà sau hơn 2 tháng bị giam giữ ở Paraguay vì cáo buộc sử dụng hộ chiếu giả.

"Chúng tôi hy vọng sẽ thuyết phục được công tố cho phép Ronaldinho và anh trai trở về nhà (Brazil). Chúng tôi không thể làm gì ngoài việc chờ đợi cuộc điều tra kết thúc", luật sư của Ronaldinho tiết lộ với AFP. Cựu ngôi sao của CLB Barcelona, AC Milan và Paris Saint-Germain và anh trai Robert de Assis Moreira, đang phải đối mặt với án tù 5 năm nếu bị kết án liên quan đến việc sử dụng hộ chiếu giả nhập cảnh vào Paraguay hồi tháng 3.

Khách sạn nơi Ronaldinho bị quản thúc ở Paraguay

AFP

Hai anh em Ronaldinho đã giam hơn 1 tháng tại nhà tù cảnh sát Paraguay do bị buộc tội sở hữu hộ chiếu giả. Cựu cầu thủ từng chiến thắng giải “Quả bóng vàng” năm 2005 và anh trai đã được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 1,6 triệu USD nhưng bị quản thúc tại khách sạn Palmaroga sang trọng ở thủ đô Asuncion (Paraguay) kể từ ngày 7.4.

Ngây ngất với kỹ năng đỉnh cao của Zidane, Ronaldinho và các huyền thoại bóng đá

Theo AFP, công tố viên Paraguay có 6 tháng để điều tra vụ án, và đến nay đã bắt giữ 18 người liên quan đến vụ án nói trên. "Không có một bằng chứng nào buộc tội anh ấy (Ronaldinho). Mặc dù anh ấy đang ở một nhà tù sang trọng, nhưng thật không công bằng khi đến nay vẫn bị giam giữ", Rogelio Delgado - chủ tịch công đoàn bóng đá Paraguay, nói với AFP.
Ronaldinho đã không thê giấu sự lo lắng và khó khăn kể từ khi được thả ra từ từ nhà cảnh sát Paraguay, trong đó một phần do các biện pháp cách ly xã hội chống dịch Covid-19. "Tôi hoàn toàn không để ý khi phát hiện ra rằng những hộ chiếu này không hợp lệ", Ronaldinho nói với tờ báo ABC vào tháng trước trong tuyên bố công khai duy nhất kể từ khi bị bắt giữ hồi tháng 3.

Thêm nhiều nghi phạm bị bắt liên quan đến hộ chiếu giả của Ronaldinho

CHỤP MÀN HÌNH

Đến nay, vụ án của Ronaldinho vẫn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ khi danh thủ 40 tuổi được coi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại và góp công lớn giúp Brazil vô địch World Cup 2002. Ronaldinho và anh trai Robert - cũng là đại diện của anh - ban đầu không gặp vấn đề gì sau khi đến Asuncion từ Brazil vào ngày 4.3. Tuy nhiên, ngay sau khi đến nơi, hai anh em Ronaldinho đã bị cảnh sát giam giữ khi các nhà điều tra đột kích khách sạn của họ vì phát hiện ra rằng hộ chiếu nhập cảnh là giả.

Ronaldinho trong nhà tù Paraguay

Ronaldinho - người được khoảng 2.000 trẻ em và thanh thiếu niên chào đón khi đến thủ đô Paraguay, cho biết các giấy tờ đã được trao cho anh bởi các nhà tài trợ của một tổ chức từ thiện làm việc với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, danh thủ này vẫn sẽ khó về nhà vì có thể tiếp tục bị quản thúc ở Paraguay để ngăn chặn bỏ trốn do cuộc điều tra đã mở rộng đến một đường dây rửa tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.