Lời thú nhận của Mike Tyson

14/11/2013 09:00 GMT+7

Tay đấm huyền thoại của Mỹ Mike Tyson một lần nữa gây rúng động dư luận khi đưa ra những lời thú nhận động trời trong cuốn hồi ký Undisputed Truth (Sự thật không thể chối cãi).

Tay đấm huyền thoại của Mỹ Mike Tyson một lần nữa gây rúng động dư luận khi đưa ra những lời thú nhận động trời trong cuốn hồi ký Undisputed Truth (Sự thật không thể chối cãi).


Mike Tyson (trái) từng trải qua nhiều vinh quang nhưng lại đắm mình trong ma túy - Ảnh: AFP  

Trong hồi ký do HarperCollins (Anh) xuất bản và được giới thiệu vào hôm nay, lần đầu tiên cựu vô địch quyền anh hạng nặng thế giới tiết lộ về giai đoạn đầy sóng gió khi đắm mình trong cocaine và cần sa. Tyson thừa nhận đã sử dụng ma túy trước nhiều cuộc đấu lớn. Tay đấm người Mỹ từng sử dụng chất kích thích ngay trước trận thua sốc đối thủ người Anh Danny Williams vào năm 2004.

Trước đó vào tháng 6.2000, ở cuộc thượng đài với Lou Savarese tại Glasgow (Scotland), để vượt qua đợt kiểm tra doping, Tyson đã đánh lừa cơ quan chức năng bằng cách sử dụng dương vật giả để cung cấp nước tiểu “sạch” của người khác. Tyson còn thú nhận rằng anh từng “phê” cocaine đến mức mất trí tại một hội nghị ở New York vào tháng 1.2002 và sau đó dẫn đến ẩu đả dữ dội với tay đấm huyền thoại Lennox Lewis... Ngoài ra, cựu tay đấm 47 tuổi còn tiết lộ đã từng sử dụng cocaine khi mới 11 tuổi và uống rượu từ khi còn là một cậu bé.

Mới đây, vào tháng 8, sau nhiều năm điều trị phục hồi chức năng, Tyson thừa nhận rằng anh gần như đã chết vì chứng nghiện rượu kinh niên. Những cuộc tiệc tùng trác táng của Tyson bắt đầu ở thời điểm anh đối đầu với tay đấm người Anh Frank Bruno ở Las Vegas vào năm 1989. Đến thời điểm tái đấu 7 năm sau đó, Tyson bị cáo buộc hiếp dâm Desiree Washington, một thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Da đen Mỹ tại Indianapolis, và bị ngồi tù 3 năm. Tyson vẫn phủ nhận việc hãm hiếp và cho rằng sự trừng phạt là quá bất công. Tuy nhiên, tay đấm người Mỹ tiết lộ anh được tận hưởng một cuộc sống hết sức thoải mái trong nhà tù. Ở trong tù, Tyson được ăn tôm hùm, được đọc những tác phẩm văn chương của các tác giả nổi tiếng như Marx, Shakespeare và Tolstoy, thậm chí còn được lén lút sử dụng ma túy. 

Trong hồi ký, Tyson còn thú nhận cuộc sống thác loạn với đủ loại phụ nữ trong những năm đỉnh cao sự nghiệp, dẫn đến 3 cuộc hôn nhân tan vỡ và có 8 người con với nhiều phụ nữ khác. Tay đấm còn giải thích vì sao luôn phải đối mặt với nguy cơ phá sản dù có thu nhập hàng chục triệu USD sau mỗi lần thượng đài. Ngoài “đốt” tiền trong những cuộc ăn chơi sa đọa, Tyson nhớ lại có lần còn để quên và mất 1 triệu USD tiền mặt hay những lần chi trả “điên rồ”. Trong đó, Tyson từng dùng 250.000 USD để ngăn cản một người phụ nữ đâm đơn kiện do bị con hổ mà Tyson đang nuôi cắn...

Tyson được đánh giá là một trong những tay đấm xuất sắc nhất mọi thời đại của Mỹ khi trở thành võ sĩ quyền anh trẻ nhất trong lịch sử giành đai vô địch WBC, WBA và IBF hạng nặng thế giới. Tên tuổi của Tyson còn được “đánh bóng” với hàng tá bê bối rúng động. Vì thế, những tiết lộ trong Undisputed Truth chắc chắn sẽ được chờ đón khi được phát hành vào ngày 23.11 tới. Nhưng trái với những cú sốc hay chỉ trích trong quá khứ, lần này người hâm mộ có lẽ sẽ đón nhận một hình ảnh Tyson xấu xa trong cuốn hồi ký một cách ôn hòa. Đơn giản bởi mới đây, Tyson từng nói trong hối tiếc: “Tôi là một người xấu. Tôi đã làm nhiều điều xấu và tôi muốn được tha thứ. Tôi muốn thay đổi cuộc sống của tôi. Tôi muốn sống một cuộc sống thực...”.

Nguyên Khoa

>> Mike Tyson ra mắt tự truyện với những tiết lộ 'động trời
>> Lời hối lỗi muộn màng của Mike Tyson
>> Mike Tyson suýt chết vì rượu và ma túy
>> Mike Tyson bớt “điên” nhờ… ăn chay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.