Muamba đã qua cơn nguy kịch

20/03/2012 10:08 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Fabrice Muamba đã có thể tự thở mà không cần đến sự trợ giúp của máy móc. Anh cũng nhận ra và đọc được tên những người thân của mình sau cơn đột quỵ.

(TNO) Rạng sáng 20.3 (giờ VN), tiền vệ Fabrice Muamba đã có dấu hiệu hồi phục sau cơn đột quỵ cách đây 3 ngày tại vòng tứ kết Cúp FA 2012.

>> Một cầu thủ đột quỵ: Trận Tottenham và Bolton bị hoãn
>> 24 giờ tới sẽ vô cùng quan trọng với Muamba
>> Torres "nổ súng", Chelsea vào bán kết Cúp FA


Phát ngôn viên của CLB Bolton thông báo tình hình sức khỏe của Muamba đã dần ổn định - Ảnh: Reuters

Theo thông báo từ ban huấn luyện của CLB Bolton, Muamba đã có thể tự thở mà không cần đến sự trợ giúp của máy móc. Anh cũng nhận ra và đọc được tên những người thân của mình sau cơn đột quỵ. Trước đó, người bạn của Muamba là Curtis Cordington nói với các phóng viên rằng tiền vệ này đã có thể nói một vài từ tiếng Anh và tiếng Pháp.

Phát ngôn viên của Bolton thông báo, được tờ Sports Mail dẫn lời: “Muamba hiện đang được theo dõi rất sát sao ở bệnh viện London Chest. Sức khỏe của cậu ấy đang có những tiến triển rất lạc quan. Muamba có thể thở mà không cần sự hỗ trợ của máy móc.

Anh ấy cũng nhận ra người thân của mình và trả lời một số câu hỏi đơn giản. Tuy nhiên, Muamba vẫn được các bác sĩ theo dõi nghiêm ngặt và điều trị theo phác đồ đặc biệt để tránh biến chứng đáng tiếc. Gia đình của Muamba muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giới truyền thông đã không làm phiền trong quá trình tiền vệ này điều trị”.

 
Chủ tịch của Bolton Phil Gartside (phải) và HLV Owen Coyle trả lời báo chí về sức khỏe của Muamba cũng như trận đấu lại ở tứ kết Cúp FA - Ảnh: AFP

Cũng theo tờ Sports Mail, ban lãnh đạo CLB Bolton đã quyết định hoãn trận gặp Aston Villa tại vòng 28 Premier League dự kiến diễn ra vào rạng sáng mai (21.3 - giờ VN).

Ngoài ra, có thông tin đội bóng này sẽ làm việc với Liên đoàn bóng đá Anh (FA) trong 48 giờ tới để xem có nên rút lui khỏi FA Cup hay không. "Các cầu thủ Bolton không còn tâm trạng thi đấu vào lúc này”, HLV Owen Coyle của Bolton bộc bạch.

Nếu Bolton rút lui khỏi FA Cup, chiếc vé vào bán kết sẽ được trao cho Tottenham. Theo như kết quả bốc thăm vòng bán kết Cúp FA vừa qua, Tottenham sẽ phải đọ sức với Chelsea để tranh vé vào trận chung kết. Ở cặp bán kết còn lại, Liverpool sẽ gặp đội thắng trong cặp tứ kết giữa Everton/Sunderland. Hai trận bán kết Cúp FA sẽ diễn ra vào ngày 14 và ngày 15.4.

Dưới đây là một số hình ảnh người hâm mộ cũng như đồng nghiệp khắp nơi trên thế giới cầu nguyện cho Fabrice Muamba


Tiền đạo của Tottenham Jermain Defoe (phải) cùng mẹ đến thăm Muamba


Hậu vệ Ashley Cole (phải, Chelsea) và Shaun Wright Phillips (Queens Park Rangers) cũng có mặt tại bệnh viện


Hậu vệ Johan Djourou đến thăm Muamba cùng bạn gái


Một fan của Bolton ký tặng lên áo đấu bên ngoài sân Reebok


Những chiếc áo đấu của M.U (đỏ) và Man City với những dòng chữ cầu nguyện cho Muamba được đặt bên ngoài sân Reebok



Hình ảnh cầu thủ của M.U (trên) và fan của Liverpool cùng cầu nguyện cho Muamba trong các trận đấu ngày chủ nhật (18.3)


Trong trận đấu với Malaga rạng sáng hôm qua (19.3), trên áo đấu của ngôi sao Cristiano Ronaldo (Real Madrid) cũng xuất hiện dòng chữ cầu nguyện cho Muamba sớm bình phục - Ảnh: AFP/Reuters

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.