Nadal trở thành 'con nuôi' của thành phố Madrid

06/05/2014 12:48 GMT+7

(TNO) Theo AFP, Rafael Nadal, tay vợt số 1 thế giới vừa được chính quyền Madrid đã tuyên bố anh là công dân danh dự và là 'con nuôi' của thành phố.

(TNO) Theo AFP, Rafael Nadal, tay vợt số 1 thế giới vừa được chính quyền Madrid đã tuyên bố anh là công dân danh dự và là 'con nuôi' của thành phố.

>> Nadal bất ngờ bị hạ bệ bởi Almagro ở tứ kết Barcelona
>> Ferrer bị loại sớm, Nadal vất vả ở giải Barcelona
>> Sharapova bảo vệ ngôi vô địch ở Stuttgart, Nadal tìm danh hiệu ở Barcelona

Nadal trở thành 'con nuôi' của thành phố Madrid
Nadal được thị trưởng Madrid Botella trao danh hiệu "con nuôi" của thành phố - Ảnh: AFP

Nadal hiện đang có mặt tại Madrid trong hành trình bảo vệ chức vô địch giải quần vợt Madrid Open. Nhân dịp này, chính quyền thành phố thủ đô Tây Ban Nha đã tôn vinh tay vợt 27 tuổi.

Việc tuyên bố ai đó là "con nuôi" là phần thưởng cao nhất mà tòa thị chính Madrid có thể trao tặng. Theo phát biểu của thị trưởng Ana Botella tại lễ trao danh hiệu, đây chính là sự công nhận cao quý đối với thành tích nổi trội cũng như mối quan hệ khắng khít giữa Nadal với thành phố Madrid.

Phát biểu trong buổi lễ, “Vua đất nện” Nadal nói: “Đây là một ngày rất đặc biệt và tôi tự hào khi nhận phần thưởng cao quý này. Tôi muốn cảm ơn gia đình, bạn bè, những người đã luôn hỗ trợ, sát cánh cùng tôi trong sự nghiệp. Tôi yêu Madrid và người dân thành phố này”.

Những người nhận danh hiệu công dân danh dự và "con nuôi" của Madrid trước đây là nhà vua Juan Carlos của Tây Ban Nha, nhà văn đoạt giải Nobel Vargas Llosa, người Peru.

Nadal ra đời ở quần đảo Balearic, bắt đầu chơi quần vợt từ năm lên 4 tuổi, dưới sự huấn luyện của người chú Toni Nadal. Anh đã đăng quang ở 13 giải Grand Slam danh giá, trong đó có 8 lần ở giải Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng (mỗi giải 2 lần) và 1 lần ở Úc mở rộng.

Thành tích thi đấu của Nadal tại Madrid Open từ trước đến nay là 30 thắng - 8 thua. Năm nay, mục tiêu của anh là lên ngôi vua lần thứ 4 tại giải đấu này (các lần vô địch trước đây vào năm 2005, 2010 và 2013).

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.