Ngoại binh tại VN nói về đội nhà

07/06/2010 00:30 GMT+7

Các HLV, cầu thủ ngoại đang thi đấu ở V-League và giải hạng nhất VN nhận xét gì về đội nhà tại VCK World Cup 2010?

Các HLV, cầu thủ ngoại đang thi đấu ở V-League và giải hạng nhất VN nhận xét gì về đội nhà tại VCK World Cup 2010?

HLV Mauricio Luis (Hà Nội ACB): Argentina đương nhiên nhất bảng B

 
Như bất kỳ một người dân Argentina cuồng nhiệt nào khác, tôi đang nóng lòng chờ ngày khởi tranh World Cup 2010. Được làm đồng hương của một con người vĩ đại như Maradona quả là niềm hạnh phúc của tôi. Nhưng cá nhân tôi thích Maradona cầu thủ chứ không phải một Maradona HLV. Trên băng ghế chỉ đạo, Maradona có cá tính khá điên rồ, đôi khi quyết định hơi khác người. Tôi quá bất ngờ khi Maradona không gọi một số cầu thủ như Zanetti hay Cambiasso cho World Cup 2010. Hy vọng, sự lựa chọn của Maradona là sáng suốt. Theo tôi, Nigeria và Hàn Quốc sẽ tranh chiếc vé thứ 2 của bảng B để lọt vào trong. Tất nhiên, chiếc vé đầu tiên sẽ thuộc về đội nhất bảng Argentina. Tôi sẽ ăn mừng lớn nếu Messi tỏa sáng và Argentina vô địch World Cup. 

Tiền đạo Huỳnh Kesley Alves (Bình Dương): Brazil sẽ vào thẳng trận chung kết

 
Tất nhiên rồi, đội bóng yêu thích nhất của tôi vẫn là Brazil. Không giống với nhiều người, tôi không ngạc nhiên lắm khi HLV Dunga loại Ronaldinho và Pato. Brazil có quá nhiều cầu thủ giỏi và Dunga biết làm gì để có trong tay một đội hình mạnh nhất. Tôi cho rằng, Brazil sẽ không quá vất vả để đứng đầu vòng đấu bảng. Dẫu rằng tại World Cup 2010, các đội đều xuất sắc nhưng so với Brazil, các đối thủ của bảng G không thể mạnh hơn. Bờ Biển Ngà rất khó đi sâu vào vòng trong. CHDCND Triều Tiên không phải đội tuyển được đánh giá cao trên bản đồ bóng đá thế giới. Vì thế, đối thủ xứng tầm nhất của Brazil sẽ chỉ còn là Bồ Đào Nha. Cách đây 3 năm, Brazil đã từng thắng Bồ Đào Nha với tỷ số rất đậm là 6-2. Tất nhiên khó có thể lặp lại kết quả này nhưng tôi vẫn dự đoán Brazil sẽ chiến thắng. Đội quân của HLV Dunga không chỉ vượt qua vòng bảng một cách đầy tự tin mà sẽ còn đi thẳng vào trận chung kết.

Tiền vệ Lee Nguyễn (Becamex Bình Dương): Mỹ mạnh nhất từ trước đến nay

 
Tôi tin chắc Mỹ sẽ bước qua vòng bảng. Những cầu thủ mà tôi từng quen biết như Donovan, Dempsey, Buddle, Jonathan sẽ có cơ hội để chứng tỏ mình ở giải đấu này. Có nhiều cầu thủ thi đấu ở các giải danh tiếng trên thế giới như Anh, Đức, Pháp nên lần này, đội tuyển Mỹ là một tập hợp mạnh nhất so với các kỳ World Cup trước đây. Tuyển Anh được đánh giá cao nhất bảng C, nhưng tôi sẽ cổ vũ cho Mỹ để đánh bại họ trong lượt đấu đầu tiên. Các đối thủ khác như Slovenia hay Algeria cũng đáng ngại, nhưng họ sẽ khó thắng được tuyển Mỹ. Tôi hy vọng Mỹ sẽ đứng đầu bảng để tránh gặp Đức - nhiều khả năng sẽ đứng đầu bảng D, ở vòng 1/16.

Tiền đạo Samson (Cao su Đồng Tháp): World Cup của châu Phi

 
Với chúng tôi, đây là World Cup được chờ đợi nhất vì nó diễn ra trên đất châu Phi. Ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh này, các đội bóng châu Phi thường không được đánh giá cao, nhưng lần này sẽ khác. Là cầu thủ, tôi biết rõ tinh thần của các cầu thủ châu Phi khi chơi trên đất của mình. Chủ nhà Nam Phi cùng các đội Nigeria, Cameroon, Bờ Biển Ngà, Algeria, Ghana đều muốn chứng tỏ cho thế giới biết bóng đá châu Phi đang có sự phát triển vượt bậc. Ngoài đối thủ Argentina khá mạnh, tôi tin Nigeria của tôi sẽ vượt qua Hy Lạp và Hàn Quốc để giành quyền đi tiếp.

Tiền đạo Philani (Becamex Bình Dương): Nam Phi sẽ tiến xa

 
Tôi có lẽ là một trong những cầu thủ may mắn nhất ở V-League được xem World Cup trực tiếp tại quê nhà Nam Phi. Với lợi thế sân nhà, tôi tin chắc Nam Phi sẽ tiến xa. Nhưng tôi không nghĩ Nam Phi sẽ vô địch, dù bất cứ người dân Nam Phi nào như tôi cũng mong muốn điều này. Có lẽ bóng đá châu Phi chưa có được tính hoa mỹ như Nam Mỹ hay tính khoa học thực dụng như châu Âu, nên chưa thể bước lên ngôi cao nhất của hành tinh. Dù kết quả thế nào, thì người hâm mộ bóng đá Nam Phi cũng thỏa mãn bởi chúng tôi sắp có những ngày tuyệt vời nhất. 

Lan Phương - Quang Huy (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.