Người hùng Bosman lãnh án tù vì đánh phụ nữ

20/04/2013 15:47 GMT+7

(TNO) Tòa án tại Liege (Bỉ) vừa kết án cựu cầu thủ Jean-Marc Bosman 1 năm tù và phạt 275 euro do tội hành hung bạn gái.

(TNO) Tòa án tại Liege (Bỉ) vừa kết án cựu cầu thủ Jean-Marc Bosman 1 năm tù và phạt 275 euro do tội hành hung bạn gái.

>> Jennifer Capriati hành hung bạn trai cũ
>> Hành hung nhà báo, hậu vệ Montpellier “ngồi chơi xơi nước” 1 năm
>> Xét xử vụ CĐV Hải Phòng hành hung trọng tài Võ Minh Trí

 
Jean-Marc Bosman bị nghiện rượu và suy nhược thần kinh - Ảnh: Reuters

Theo cáo trạng, vào ngày 15.12.2011, Bosman ở nhà bạn gái uống rượu. Sau khi hết rượu, Bosman đề nghị bạn gái mua thêm rượu về uống nhưng bị cô bạn gái khước từ.

Bực mình vì không được uống rượu, “người hùng” Bosman hóa thành “Chí Phèo” nên đã đấm bạn gái mấy phát vào mặt. Điều tệ hơn nữa là Bosman đấm luôn cả con gái của bạn gái, nên hành động này trở thành tình tiết tăng nặng trong phiên tòa. Đây quả là cái kết đáng buồn của một cầu thủ từng là người hùng của các đồng nghiệp.

Bosman không phải là một cầu thủ ngôi sao mà ông chỉ chơi cho các CLB làng nhàng như Standard de Liège hay Olympic Charleroi. Năm 1990, Bosman hết hợp đồng với CLB Liege và muốn chuyển sang chơi cho một đội khác. Tuy nhiên, Liege không cho Bosman chuyển tự do dù đã hết hợp đồng. Tức mình, Bosman kiện lên tòa án châu Âu.

Ngày 15.12.1995 (đúng 16 năm trước cái ngày Bosman đánh hai mẹ con bạn gái), tòa án châu Âu đã ra phán quyết về luật Bosman cho phép các cầu thủ hết hợp đồng với CLB cũ được tự do chuyển nhượng đến các CLB mới.

Nhờ điều này, các cầu thủ tại châu Âu thoát khỏi cảnh thành “nô lệ” cho các CLB và không còn bị "cầm tù" sau khi hết hợp đồng. Rất nhiều cầu thủ hưởng lợi từ luật Bosman trong việc đàm phán hợp đồng mới khi thời hạn hợp đồng cũ sắp hết hạn.

Tuy nhiên, Bosman sau vụ kiện đó thì lãnh đủ do các CLB đều tẩy chay ông. Số tiền thắng kiện nhanh chóng đội nón ra đi do làm ăn thua lỗ. Chán đời, Bosman lâm vào cảnh nghiện rượu và suy nhược thần kinh.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.