Nữ trọng tài bóng bầu dục khoác áo blouse chống Covid-19

04/05/2020 16:41 GMT+7

Trọng tài bóng bầu dục Nga Kristina Kokorina quyết định không ngồi yên mà hành động để hỗ trợ chống Covid-19 .

Trong thời gian thể thao bị ngưng do đại dịch Covid-19, nhiều người hoạt động trong giới thể thao đã quyết định xắn tay vào để góp một phần công sức chống lại đại dịch toàn cầu.
Tiếp nối những VĐV và HLV khác, nữ trọng tài người Nga Kristina Kokorina đã quyết định khoác lên mình chiếc áo blouse trắng để làm y tá trong bệnh viện nhi ở thành phố Kirov, cách thủ đô Moscow khoảng 800 km về phía đông.
Kokorina là cựu VĐV bóng bầu dục bãi biển Nga, từng vô địch châu Âu năm 2017. Sau khi giải nghệ, cô đã chuyển sang làm trọng tài đồng thời hoàn thành khóa đào tạo y khoa.
Mục tiêu trong năm 2020 của Kokorina là được phân công bắt các trận đấu quốc tế, nhưng tham vọng của cô chưa thể thực hiện vì đại dịch Covid-19.
Tuy nhiên, cô không ngồi yên mà tích cực làm việc tại bệnh viện khi các ca nhiễm Covid-19 ở Nga ngày một tăng cao. "Tôi làm việc như một y tá trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện nhi ở khu vực Kirov”, Kokorina nói trong một cuộc phỏng vấn với RIA Sport .
“Khi đại dịch Covid-19 lan rộng tôi quyết định mình phải lao vào chứ không thể ngồi yên ở nhà. Làm việc ở bệnh viện cũng là sở thích của tôi sau thể thao. Bây giờ trong phòng chăm sóc đặc biệt của chúng tôi, tình hình đã ổn định hơn trước đây nhiều”, nữ trọng tài bóng bầu dục bày tỏ.

Kokorina từng vô địch châu Âu trong màu áo tuyển Nga

Ảnh chụp màn hình

Trọng tài bóng bầu dục cũng tiết lộ rằng mọi người đã tìm đến cô để xin lời khuyên, cô đã nói rằng điều quan trọng là mọi người phải giữ bình tĩnh và làm những điều cơ bản: “Các biện pháp hiệu quả nhất, cho dù nghe có vẻ tầm thường, là phải rửa tay thường xuyên và rửa sạch tất cả những gì bạn mua, và không đưa tay lên mặt. Những biện pháp này thực sự hiệu quả để không bị nhiễm bệnh”, Kokorina chia sẻ.
Đang túi bụi với công việc, nhưng Kokorina cũng nói rằng cô lo lắng khi nhiều giải đấu bị hủy ảnh hưởng đến thu nhập của các VĐV, rất nhiều người đã bị các CLB cắt hợp đồng vì khó khăn kinh tế kéo dài. Tính đến 16 giờ ngày 4.5 (giờ VN), ở Nga đã có 145.268 ca dương tính Covid-19, trong đó đã có 1.356 trường hợp tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.