Ông bin Hammam đòi bằng chứng

26/07/2011 01:28 GMT+7

Ngay sau khi Ủy ban Đạo đức cấm tham gia hoạt động bóng đá suốt đời, cựu Chủ tịch LĐBĐ châu Á (AFC) Mohamed bin Hammam đã yêu cầu FIFA phải trưng các bằng chứng kết tội ông ra công luận để có được sự công bằng.

Ngay sau khi Ủy ban Đạo đức cấm tham gia hoạt động bóng đá suốt đời, cựu Chủ tịch LĐBĐ châu Á (AFC) Mohamed bin Hammam đã yêu cầu FIFA phải trưng các bằng chứng kết tội ông ra công luận để có được sự công bằng.

Hôm qua, trong một tuyên bố trên website của mình (www.mohamedbinhammam.com), ông bin Hammam nhấn mạnh: “Tại cuộc điều trần, luật sư của tôi đã yêu cầu Ủy ban Đạo đức có bản báo cáo cho truyền thông để dư luận đánh giá bằng chứng và những lời khai một cách minh bạch. Tôi không làm gì sai nên chẳng có gì phải giấu. Tôi cũng hy vọng FIFA không lấy việc bảo mật để làm cái cớ “ém nhẹm” tất cả những bằng chứng báo cáo tại cuộc điều trần. Họ phải nghĩ rằng tên tuổi và danh dự của tôi đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nên công lý phải được thực thi”.


Blatter và bin Hammam từng có thời gian dài thân thiết - Ảnh: AFP

 

Ông bin Hammam cũng nói thẳng FIFA đã rất bực tức và thù hận ông sau vụ đổ bể việc “bắn tiếng” mua phiếu của Blatter cũng như những dàn xếp sau hậu trường nên đã chuẩn bị bản án loại ông khỏi cuộc chơi từ trước cuộc điều trần. Ông cũng khẳng định ông không dùng tiền để hối lộ mà tất cả chỉ dùng chi phí cho hội nghị, đi lại và các thù lao khác trong cuộc vận động tranh cử. Ông cũng cho rằng Blatter đã trở mặt để bảo vệ quyền lợi cho mình khi bị Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) cũng như các tổ chức khác công kích dữ dội trước cuộc bầu cử.

Dư luận cũng ngược nhau trong vụ của bin Hammam. Cựu Tổng thư ký Peter Velappan hoan nghênh phán quyết của Ủy ban Đạo đức FIFA và cho rằng bin Hammam là một “kiến trúc sư” rất giỏi trong tham nhũng. Ông này còn nói rằng FIFA nên tiếp tục mở rộng điều tra về việc Qatar “mua” quyền đăng cai World Cup 2022, bởi chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu bầu có bàn tay đạo diễn của ông bin Hammam. Còn nhật báo thể thao Sport360 của UAE cho rằng FIFA đã rất bất công đối với bin Hammam khi không truy xét Phó chủ tịch FIFA Jack Warner chỉ vì ông này đã rút sớm khi từ chức Chủ tịch LĐBĐ Bắc Trung Mỹ và Caribe”.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.