Pele giới thiệu sách 'khủng' về sự nghiệp

17/10/2013 19:22 GMT+7

(TNO) 'Vua' bóng đá Pele vừa giới thiệu cuốn sách 'khủng' nói về ký ức đẹp của sự nghiệp tại Bảo tàng hình ảnh và âm thanh tại Sao Paolo (Brazil) vào ngày 17.10.

(TNO) 'Vua' bóng đá Pele vừa giới thiệu cuốn sách 'khủng' nói về ký ức đẹp của sự nghiệp tại Bảo tàng hình ảnh và âm thanh tại Sao Paolo (Brazil) vào ngày 17.10.

>> Vua bóng đá Pele bị cháu kiện
>> Pele: Bóng đá Brazil vừa mất một huyền thoại!
>> Pele “máu” phong cách ghi bàn của Balotelli

Pele giới thiệu sách 'khủng' về sự nghiệp
Sự nghiệp của Pele tiếp tục được viết thành sách - Ảnh: AFP

Theo AFP, cuốn sách có tựa “1283” (ý nói về 1.283 bàn thắng mà Pele ghi trong suốt sự nghiệp). Cuốn sách “khủng” vì có trọng lượng đến 15 kg với 500 trang, trong đó 500 hình ảnh được chỉnh sửa ấn tượng ghi lại những dấu ấn, khoảnh khắc đẹp toàn bộ sự nghiệp từ lúc 17 tuổi của cầu thủ được xem là vĩ đại nhất bóng đá thế giới.

Cuốn sách được nhà xuất bản Toriba Publica thiết kế sang trọng với nội dung phong phú được một nhóm các nhà nghiên cứu, nhà văn và nhà thiết kế tổng hợp, hình thành. Tuy nhiên, dù được hứa hẹn sẽ được đón nhận từ đông đảo người hâm mộ thế giới nhưng cuốn sách của Pele sẽ chỉ được in 1.283 cuốn, trong đó giá có lẽ đắt đỏ so với các cổ động viên có thu nhập trung bình.

Theo đó, cuốn sách được công bố mức giá  1.700 USD hoặc 2.600 USD giành cho phiên bản đắt tiền hơn. Tại buổi giới thiệu sách, Pele đã rướm nước mắt vì xúc động trước cuốn sách đồ sộ nhất nói về sự nghiệp vinh quang của mình.

“Nó (những hình ảnh trong cuốn sách) làm tôi nghĩ đến tất cả những người yêu thương và ủng hộ tôi trong suốt sự nghiệp: gia đình, bạn bè, đồng đội và người hâm mộ”, huyền thoại bóng đá 72 tuổi của Brazil viết trên tài khoản Twitter của mình.

Cuốn sách sẽ chính thức được phát hành trong tháng 11, trong đó các hoạt động giới thiệu sẽ được thực hiện ở London (Anh), Dubai (UAE) và New York (Mỹ), nơi mà Pele kết thúc sự nghiệp của mình ở CLB Cosmos vào những năm 1970.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.