Phục thù giúp người Anh

30/03/2010 09:08 GMT+7

Eriksson sẽ góp mặt ở World Cup 2010, điều đó là chắc chắn. Và chưa hết, ông sẽ giúp tuyển Bờ Biển Ngà “đòi nợ” giúp tuyển Anh.

Tại VCK World Cup 2010 sắp tới, Eriksson (giữa) sẽ có dịp hội ngộ cùng Capello - HLV trưởng tuyển Anh  - Ảnh: Reuters

Eriksson sẽ góp mặt ở World Cup 2010, điều đó là chắc chắn. Và chưa hết, ông sẽ giúp tuyển Bờ Biển Ngà “đòi nợ” giúp tuyển Anh.

Nhà cầm quân người Thụy Điển nói chắc như “đinh đóng cột” rằng, Bờ Biển Ngà sẽ có mặt ở vòng 2 World Cup 2010, sau khi đánh bại Bồ Đào Nha (BĐN) và cả Brazil, trong bảng đấu tử thần - bảng G, tại buổi lễ ra mắt ở tuyển Bờ Biển Ngà, ngày hôm qua.

Kể từ sau khi từ chức Giám đốc bóng đá của CLB Notts County hồi tháng 2, Eriksson vẫn chưa có việc mới. Ông từng ứng cử vào vị trí HLV của Nigeria nhưng lại không thể vượt qua đồng hương là Lars Lagerback. Cơ hội làm việc đã không quay lưng với cựu HLV trưởng tuyển Anh, sau khi không thể mời được Guus Hiddink, cuối cùng LĐBĐ Bờ Biển Ngà đã nghĩ đến Sven-Goran Eriksson.

“Tôi chắc rằng Eriks sẽ rất thích hợp với tuyển Bờ Biển Ngà. Sau những gì đã xảy ra với Eriks khi còn dẫn dắt truyển Anh, tôi chắc ông ấy sẽ không mong gì hơn ngoài việc báo thù cả BĐN và Brazil”, người đại diện của Eriksson, ông Athole Still phát biểu trên AFP.

Tại VCK World Cup 2002, tuyển Anh của Eriksson đã bị Brazil đánh bại ở tứ kết và có một kết cục tương tự ở tứ kết World Cup 2006 trước BĐN. Có thể BĐN mới chính là “kẻ thù” không đội trời chung của Eriksson. Trong 5 năm dẫn dắt tuyển Anh (từ năm 2001 đến 2006), HLV 62 tuổi này và tuyển Anh đã 2 lần nếm mùi thương đau từ tuyển BĐN. Cả 2 lần đều bị BĐN hạ ở tứ kết, Euro 2004 và World Cup 2006.

Theo Liên đoàn bóng đá Bờ Biển Ngà (FIF), lý do để chọn Eriksson đảm nhiệm trọng trách ở tuyển quốc gia nước này tại Nam Phi mùa hè tới, “một HLV rất kinh nghiệm và luôn biết cải thiện bản thân”.

Trước khi về dẫn dắt Bờ Biển Ngà, Eriksson từng có thời gian làm HLV trưởng tuyển Mexico. Tuy nhiên ông sớm từ chức sau chuỗi kết quả đáng thất vọng. Trước đó cựu HLV của Lazio từng dẫn dắt CLB Man City sau khi kết thúc hợp đồng với tuyển Anh, nhưng cũng chỉ được 1 năm ông phải ra đi vì bất đồng quan điểm với ban lãnh đạo đội bóng này.

“Bờ Biển Ngà có Drogba, Kalou, Eboue và Toure, đều chơi bóng ở Anh, là những cầu thủ mà Eriksson quá hiểu”, phát ngôn viên của FIF phát biểu trên ESPN.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.