Quang Thanh đưa Thùy An về dinh

22/01/2010 14:40 GMT+7

(TNTS) “Anh sắp xếp đến chia vui với tụi em nhé. Cũng đơn giản thôi anh ạ, người ta sao thì mình vậy”, Quang Thanh giọng thật như đếm, khi trao tay tôi tấm thiệp hồng, hôm giữa tuần trước. Khuôn mặt chàng hậu vệ cánh phải số 1 của đội tuyển bóng đá Việt Nam lúc ấy phấn chấn lắm…

(TNTS) “Anh sắp xếp đến chia vui với tụi em nhé. Cũng đơn giản thôi anh ạ, người ta sao thì mình vậy”, Quang Thanh giọng thật như đếm, khi trao tay tôi tấm thiệp hồng, hôm giữa tuần trước. Khuôn mặt chàng hậu vệ cánh phải số 1 của đội tuyển bóng đá Việt Nam lúc ấy phấn chấn lắm…

Lễ cưới của Quang Thanh và Thúy An được tổ chức ở An Đông Plaza, TP.HCM vào chiều thứ tư (20.1). Quang Thanh đã xin phép không tập trung đội tuyển quốc gia Việt Nam đợt này nhằm chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Trung Quốc (đã diễn ra hôm 17.1, Việt Nam thua 1 - 2), để lo cho ngày trọng đại của cuộc đời. Cái kết đẹp cho mối tình ngót 5 năm nay. Một bữa tiệc hoành tráng, ở đó giới “showbiz” có dịp “đọ” cùng dân cầu thủ.

Thúy An bị “bắn hạ” như thế nào?

Đẹp trai, đá bóng giỏi, hậu vệ đeo áo số 20 của B.Bình Dương và đội tuyển bóng đá Việt Nam là thần tượng của nhiều người. Rất dễ để nhận ra Quang Thanh giữa đám đông và đi đâu anh cũng bị người này kéo cổ, kẻ khác níu áo chỉ để xin… chụp chung một kiểu ảnh làm kỷ niệm. Đấy là chuyện với người hâm mộ, chứ còn tình cảm của một nửa thế giới còn lại cũng không kém phần hấp dẫn. “Gái ham tài…” vì thế có không ít những cô gái chân dài xin được “chết” dưới chân Thanh. Và chính vì thế, hẳn có không ít trái tim sẽ tan nát khi nghe tin gã đàn ông 26 tuổi Quang Thanh quyết định kết hôn và sẽ tổ chức đám cưới khi mùa xuân đang về. Bản thân người viết cũng ngạc nhiên, khi được Thanh thông báo sớm tin này, hồi đầu tháng 10.2009.

 

“Vẫn em cũ chứ?”, tôi đùa. “Dạ, bé An ấy”, Thanh lại ngắn gọn rất đúng với tính cách của mình. Quang Thanh vốn không phải là người giỏi chữ nghĩa, nên rất kiệm lời. Thanh kể, anh không “tán” An bằng lời ong bướm, với những mỹ từ có cánh, mà bằng sự chân thành. Cuộc tình của họ cũng chỉ có rất ít hoa hồng, rất ít quà và rất ít những chuyến đi lãng mạn như thể “đã là “sao” thì phải thế”. Nhưng, đó là những ngày tháng ấm áp và tràn đầy hạnh phúc.

 

Nếu cứ “xem mặt mà bắt hình dong”, ai cũng nghĩ rằng Quang Thanh sẽ có cuộc sống rất phóng túng, thậm chí vương giả. Nếu thế thì sẽ nhầm. Trước khi lấy An, Thanh vẫn chỉ sống chung với gia đình bên ngoại, trong căn hộ nhỏ ở đường Lê Hồng Phong, Q.10, TP.HCM, chứ chẳng nhà lầu, xe hơi gì cho cam. Thế giới của Huỳnh Quang Thanh, mọi thứ luôn rất đơn giản và tình cảm với Thúy An cũng gói ghém trong cái thế giới giản đơn ấy. Mộc mạc mà đôi khi lại hay.

 

Những ngày vàng của Quang Thanh - Thùy An - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trai tài, gái sắc

Khi Tết cận kề, một cầu thủ khác là Minh Đức cũng sẽ chuẩn bị giã từ “cuộc sống cô đơn” khi quyết định gia nhập “đội tuyển 2 người”. Trung vệ Minh Đức (XM Hải Phòng) sau một mùa giải đầu quân tại nơi đây đã trở thành người của thành phố hoa phượng đỏ. Vào ngày 16.1 vừa qua, anh đã làm lễ đính hôn với Kiều Nga, con của một lãnh đạo Công an phường Trại Cau, thành phố Hải Phòng. Lễ cưới của Minh Đức, Kiều Nga sẽ được tổ chức tại hai quê của cô dâu và chủ rể là Hải Phòng - Nghệ An trong hai ngày 25 và 26.1 tới.

Theo HLV Calisto, Quang Thanh cùng với Vũ Phong, Công Vinh là 3 cái tên hay nhất của bóng đá Việt Nam, vào thời điểm này. Đội trưởng nhà vô địch V-League 2 năm liền (2007, 2008) - B.Bình Dương, đã là một phần không thể thiếu của đội tuyển Việt Nam lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất châu lục (VCK Asian Cup 2007) và chinh phục đỉnh cao bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup 2008). Ở vị trí hậu vệ phải, Quang Thanh được đánh giá là cầu thủ có cái chân phải “ngoan” nhất Đông Nam Á, với những quả tạt rất chuẩn xác.

Ngày càng có nhiều cầu thủ bén duyên với ca sĩ, người mẫu và cả diễn viên điện ảnh, thế giới mà người ta vẫn gói gọn trong cụm từ “showbiz”. Có thể kể một danh sách dài như Thanh Bình, Công Vinh, Như Thành, rồi Tiến Thành… Quang Thanh (có thể nói là điển trai nhất đội tuyển Việt Nam) không thuộc số này, nhưng thoạt nhìn Thúy An, nhiều người rất dễ nhầm, rằng đó phải là... diễn viên. Người con gái quê An Giang ấy hiện đang làm công việc của một chuyên viên trang điểm.

Hoài Thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.