Rashford của M.U được Nữ hoàng Anh tặng huân chương

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/10/2020 09:00 GMT+7

Chân sút ngôi sao của CLB M.U, Marcus Rashford đã được Nữ hoàng Elizabeth II vinh danh treo tặng huân chương MBE để ghi nhận chiến dịch của anh về hành động hỗ trợ nuôi dưỡng những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 .

Rashford là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong danh sách tôn vinh cùng với các nhân viên y tế tuyến đầu và những người khác trong nỗ lực chống Covid-19 ở Anh. Tuyển thủ 22 tuổi của Anh đã tác động buộc chính phủ Anh lật lại chính sách bữa ăn miễn phí ở trường, đảm bảo trẻ em có nhu cầu sẽ nhận được phiếu ăn trong suốt những tháng hè. Ngoài ra, tiền đạo của M.U cùng thành lập một nhóm hỗ trợ chống đói nghèo về thực phẩm cho trẻ em.
Rashford, người đã được phong làm Thành viên của Đế chế Anh (MBE), cho biết anh rất vinh dự khi nhận huân chương này: “Chúng ta hãy cùng nhau hành động để không có trẻ em nào ở Anh phải đi ngủ khi đói. Như tôi đã nói nhiều lần trước đây, bất kể cảm giác hay quan điểm của bạn thế nào, việc không được tiếp cận với thức ăn không bao giờ là lỗi của những đứa trẻ".

Rashford (trái) chưa đạt phong độ cao ở mùa giải mới cùng M.U

AFP

Ngoài Rashford, chuyên gia thể hình Joe Wicks, người có các buổi tập thể dục trực tuyến hàng ngày đã thu hút hàng triệu người xem trên toàn cầu, cũng đang trở thành MBE cùng với rapper Lady Leshurr… Trong số những người được vinh danh, gần 3/4 đã làm việc tình nguyện cho cộng đồng địa phương trong nỗ lực lớn lao để ứng phó với đại dịch Covid-19. Thủ tướng Anh, Boris Johnson cho biết: “Những người được vinh danh năm nay là một tấm gương điển hình của đất nước mà chúng ta đang có - nhân ái và kiên quyết đối mặt với đại dịch toàn cầu. Sự làm việc chăm chỉ và cống hiến của những anh hùng địa phương, thường là những người hùng vô danh này đã giúp chúng tôi vượt qua khó khăn. Tôi xin chúc mừng tất cả họ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.