Ribery bị tước giải thưởng uy tín vì vụ tát nhà báo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/11/2018 19:40 GMT+7

Ngôi sao chạy cánh của CLB Bayern Munich là Franck Ribery đã bị tước giải thưởng BAMBI - một giải thưởng truyền thông uy tín nhất ở Đức - sau vụ tát một phóng viên truyền hình Pháp vì đã chỉ trích màn trình diễn của mình trong trận thua Borussia Dortmund 2-3 ở Bundesliga hồi tuần trước.

Giải BAMBI đã được trao tặng từ năm 1949 và tôn vinh các nhân vật từ thế giới giải trí, văn học, thể thao và chính trị, trong đó bao gồm những người có sáng tạo và tầm nhìn trong thể thao. Ribery và đồng đội Arjen Robben ở Bayern Munich (được gọi chung là “Robbery”) được vinh danh “vì màn trình diễn xuất sắc của họ là một trong những cầu thủ sáng tạo nhất tại Bundesliga” tại lễ trao giải thường niên diễn ra vào hôm 16.11. Tuy nhiên, giải thưởng dành cho 2 cầu thủ này đã bị cân nhắc trước khi đi đến quyết định hủy bỏ do Ribery có hành vi không đẹp đối với nhà báo Patrick Guillou của kênh beIN Sports.
"Robbery" (Ribery - Robben) được bình chọn cho giải BAMBI với những màn trình diễn sáng tạo REUTERS
Tiền đạo 35 tuổi người Pháp đã tỏ ra giận dữ vì câu hỏi của Guillou, vì bị đổ lỗi trong 2 bàn thắng của Dortmund, khiến Bayern Munich bị chính đối thủ gia tăng khoảng cách lên 7 điểm sau 11 vòng đấu. Việc tước giải đã vô tình ảnh hưởng đến Robben khi ngôi sao chạy cánh người Hà Lan cũng không thể nhận giải. Bởi giải thưởng được trao cho những đường lên bóng và xử lý kỹ thuật đầy sáng tạo của cả 2 cầu thủ này ở 2 cánh của Bayern Munich. Theo đó, ban tổ chức sẽ quyết định sẽ chọn trao giải thưởng cho một gương mặt khác trong thể thao.
Trong một tuyên bố, nhà tổ chức Hubert Burda Media Holding, cho biết: “Chúng tôi không thể chấp nhận hành vi như vậy đối với đại diện truyền thông và chúng tôi rất xin lỗi rằng một vận động viên tuyệt vời như Arjen Robben bị ảnh hưởng bởi quyết định này”.
Huyền thoại của Bayern Munich là Franz Beckenbauer từng được trao giải BAMBI REUTERS
Trong khi đó, đáp lại vụ việc trên, Ribery thừa nhận đánh Guillou và cũng đã xin lỗi cả trong một cuộc họp cá nhân có Chủ tịch CLB Bayern Munich Uli Hoeness tham dự và trong một video được phát hành cho trang web của đội bóng này. “Tất nhiên hành vi tôi đã làm như vậy là sai, nhưng cầu thủ luôn dễ mất kiểm soát khi thi đấu hết sức mình”, Ribery nói trong đoạn video.
[VIDEO] NEYMAR MUỐN MỖI NĂM CÓ 1 KỲ WORLD CUP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.