“Ro béo” làm quan chức ở World Cup 2014

02/12/2011 16:34 GMT+7

(TNO) Cựu danh thủ người Brazil Ronaldo (tên thật là Ronaldo Nazario de Lima, có biệt danh “Ro béo”) vừa được bổ nhiệm là đại sứ cho ban tổ chức World Cup 2014 được tổ chức trên quê hương của mình.

(TNO) Cựu danh thủ người Brazil Ronaldo (tên thật là Ronaldo Nazario de Lima, có biệt danh “Ro béo”) vừa được bổ nhiệm là đại sứ cho ban tổ chức World Cup 2014 được tổ chức trên quê hương của mình.

Theo đó, Ronaldo - người vừa giải nghệ vào đầu năm nay, sẽ là một trong ba quan chức có tiếng nói quyết định nhất trong ban tổ chức địa phương của World Cup 2014, như các cựu danh thủ Michel Platini và Franz Beckenbauer tại World Cup 1998 (Pháp) và 2006 (Đức). Trước đó, cựu tiền đạo của Barcelona từng được xem xét bổ nhiệm làm Trưởng ban tổ chức địa phương thay cho Ricardo Teixeira (Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil - CBF) sau khi ông này bị cáo buộc tham nhũng và rửa tiền.

“Quyết định bổ nhiệm Ronaldo là rất hợp lý trong thời điểm này và đặc biệt quan trọng trong việc giúp World Cup thành công tốt đẹp, đồng thời lấy lại hình ảnh của nước chủ nhà sau những rắc rối trong công tácchuẩn bị. Anh ấy được ngưỡng mộ và tôn trọng từ người hâm mộ nên chắc chắn sẽ đóng góp rất nhiều cho ban tổ chức World Cup 2014”, Ricardo Teixeira nói với Reuters.

Trong khi đó, Ronaldo hãnh diện nói: “Đây không phải là World Cup của FIFA, của CBF hay của chính phủ, mà nó thuộc về công chúng và họ sẽ tự hào khi tham gia sự kiện này. Tôi đã nhận lời để góp một phần nhỏ cho công chúng. Đây không phải là một trận đấu nên tôi không thể giành được chiến thắng mà chỉ có thể thất bại nếu World Cup 2014 không thành công”.

Trước đó, Brazil đã “mất điểm” khá nhiều trước FIFA và người hâm mộ khi chậm trễ trong việc xây dựng sân vận động, sân bay, cơ sở hạ tầng phục vụ cho World Cup 2014, đồng thời gây ra nhiều tranh cãi trong kinh doanh bản quyền truyền hình. Sự vụ nhiều lúc khiến Brazil liên tục phải đối mặt với việc bị tước quyền tổ chức. Một số chính trị gia Brazil, trong đó có danh thủ Romario đã lên tiếng cho rằng ban tổ chức địa phương đã làm xấu đi hình ảnh của đất nước và yêu cầu phải có một cuộc thanh trừng quan chức bóng đá.

Tuy nhiên, với việc có mặt của Ronaldo, Brazil đang hy vọng sẽ vực dậy hình ảnh của nước đăng cai tổ chức World Cup 2014 trước bạn bè năm châu.

Trong sự nghiệp của mình, cựu tiền đạo 35 tuổi trên từng thi đấu PSV Eindhoven, Barcelona, Real Madrid, Inter Milan với AC Milan với hàng tá danh hiệu lớn ở châu Âu trước khi giải nghệ hồi tháng 2 năm nay ở đội bóng quê hương là Corinthians. Với tài năng của mình, Ronaldo từng cùng tuyển Brazil đăng quang ở World Cup 1994 và 2002 và đã 3 lần được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA (năm 1996, 1997 và 2002). Anh cũng có 2 Quả bóng vàng châu Âu trong bộ sưu tập giải thưởng cá nhân của mình.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.