Rooney theo nghiệp đua ngựa

20/12/2011 14:27 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney của CLB M.U vừa trở thành cầu thủ bóng đá Anh mới nhất bỏ tiền mua một con ngựa gửi tập luyện ở Manor House Stables dưới sự điều hành của HLV nài ngựa nổi tiếng ở Anh là Tom Dascombe.

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney của CLB M.U vừa trở thành cầu thủ bóng đá Anh mới nhất bỏ tiền mua một con ngựa gửi tập luyện ở Manor House Stables dưới sự điều hành của HLV nài ngựa nổi tiếng ở Anh là Tom Dascombe.

>> Coca Cola cắt hợp đồng với Rooney
>> Vợ chồng Wayne Rooney bị dọa tống tiền
>> Rooney trả giá “ăn vụng”  

 
Còn quá sớm để nói chân sút Wayne Rooney (phải) bỏ bóng đá chuyển sang đua ngựa - Ảnh: AFP

Trại huấn luyện Manor House Stables nằm ở Cheshire, tây bắc nước Anh - nơi hiện có hơn 100 con ngựa đua được huấn luyện, vốn được hậu thuẫn tài chính bởi người đồng đội của Rooney là Michael Owen. Nơi đây hiện đang sở hữu nài ngựa Brown Panther thi đấu ổn định và những chú ngựa non vừa chiến thắng ở giải Royal Ascot.

“Tôi có thể xác nhận Rooney và Coleen (vợ của Rooney) đã mua một con ngựa đua, nhưng tôi không thể tiết lộ chi tiết về thương vụ này. Anh ấy đã tỏ ra rất thích thú với những con ngựa và vừa ký hợp đồng đào tạo cho con ngựa mới mua 1 năm ở tại đây”, phát ngôn viên của trại huấn luyện ngựa ở Cheshire nói với Daily Mail.

 
Đồng đội của Rooney ở M.U, Michael Owen (thứ 3 từ phải sang) cũng là một người rất say mê môn đua ngựa - Ảnh: Daily Mail

Từ trước đến nay, M.U có khá nhiều cầu thủ đam mê với môn đua ngựa và ít nhiều cũng đã đem lại lợi ích cho họ. Trong đó, người nổi tiếng nhất xuất thân từ cầu thủ có tên tuổi trong làng đua ngựa Anh là chân sút Mick Channon. Tiền đạo này là một tượng đài ở CLB Southampton và từng ghi 21 bàn trong 46 lần khoác áo tuyển Anh trong những năm 1970.

Tuy nhiên, sau khi lấn sân sang sân chơi đua ngựa, Channon nhanh chóng trở thành một giảng viên hàng đầu về huấn luyện nài ngựa và phân tích về thế giới ngựa đua. Tháng 6 vừa qua, Michael Owen cũng đã bật khóc khi chứng kiến con ngựa của Manor House Stables giành chiến thắng ở cuộc đua Royal Ascot.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.