Sau 1 tháng chọn Cristiano Ronaldo, “Vua” Pele thay đổi chọn Messi hay nhất

Giang Lao
Giang Lao
25/04/2020 09:38 GMT+7

Huyền thoại bóng đá người Brazil, “Vua” Pele vừa thay đổi quan điểm chọn cầu thủ hay nhất thế giới khi lần này chọn Lionel Messi thay vì Cristiano Ronaldo như cách đây gần 1 tháng.

Pele đưa ra quan điểm mới nhất trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Gazzetta dello Sport (Ý).
Theo đó, “Vua bóng đá” cho rằng: “Tôi nghĩ kỹ lại thì rõ ràng Messi hay hơn, và là cầu thủ giỏi toàn diện nhất hiện nay.
Anh ấy là cầu thủ có kỹ thuật điêu luyện, hỗ trợ đồng đội với những đường chuyền tuyệt hảo, vừa kiến tạo cơ hội, ghi bàn và còn có những pha rê bóng qua người tuyệt đỉnh.

Ronaldo muốn Rooney nhận thẻ đỏ và hành động đáp trả khiến ai cũng nể phục

Nếu một đội bóng chơi đồng đội cùng nhau, các đối thủ nên lo lắng đến 2 cầu thủ thay vì 1 như Messi. Vì anh ấy vừa chơi đồng đội, vừa chơi cá nhân cực giỏi.
Vì thế, ngày nay tôi nghĩ Messi là cầu thủ hay, giỏi toàn diện nhất”.
Quan điểm thay đổi này của Pele chỉ cách đây chừng 1 tháng, khi lần đó ông trả lời phỏng vấn kênh Pilhado trên YouTube nói: “Cầu thủ hay nhất hiện nay phải là Cristiano Ronaldo. Vì anh ta thi đấu rất kiên định, một chân sút hoàn hảo. Các bạn có thể quên Messi đi, vì anh ấy không phải là tiền đạo đích thực”.
Tuy chọn lựa giữa Messi hay Cristiano Ronaldo giỏi nhất, cùng đưa thêm tên các danh thủ Zico, Ronaldinho và Ronaldo “béo” (người Brazil) để so sánh, còn ở châu Âu là Franz Beckenbauer hay Johan Cruyff cũng thuộc hàng giỏi nhất. Nhưng cũng lần đó, sau cùng ông Pele chốt lại: “Vẫn chỉ có tôi là vĩ đại nhất”.

Chỉ sau 1 tháng, Cristiano Ronaldo từ vị thế số 1 trong mắt Pele, nay xuống thứ 2

AFP

Sự thay đổi này của Pele, cùng nhiều quan điểm trái ngược khác của các danh thủ như David Beckham hay Kaka gần đây về việc chọn Cristiano Ronaldo hay Messi hay nhất, khiến tờ The Sun nay quyết định mở cuộc bầu chọn toàn cầu cho người hâm mộ cùng bầu chọn xem ai là cầu thủ hay nhất.
Cristiano Ronaldo hiện 35 tuổi, ghi 725 bàn thắng trong tổng cộng 1.000 trận đấu, Messi trẻ hơn 3 tuổi, cũng có sự nghiệp lừng lẫy với 697 bàn thắng trong 856 trận đấu.
Cũng theo ông Pele: “Sau 2 cầu thủ Messi và Cristiano Ronaldo, thì cầu thủ thứ 3 hay nhất hiện nay phải là Neymar”. 

Những danh hiệu lớn Messi hiện có trong sự nghiệp

Chụp màn hình The Sun

Trong khi đó, nói về các danh thủ xưa nay vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, cũng khác lần trước có lẽ quên, lần này khi trả lời tờ Gazzetta dello Sport, ông Pele đã đưa kình địch đối thủ một thời huyền thoại Diego Maradona trở lại danh sách.
Pele nói thêm: “Đó là những người bạn có thể chỉ nhìn thấy 1 lần, và chỉ 2 hoặc 3 người ở mỗi quốc gia có nền bóng đá tuyệt vời. Như Eusebio, Antonio Simoes (những danh thủ Bồ Đào Nha), Johan Cruyff (Hà Lan), Franz Beckenbauer (Đức), Diego Maradona (Argentina), Garrincha, Didi (Brazil). Và còn nhiều nữa, mà có lẽ tôi cũng từng nói rồi. Trong khi ngày nay, chúng ta chỉ có 2 hoặc 3 người có thể so sánh với những danh thủ trên là Messi, Cristiano Ronaldo và thêm Neymar. Nhưng Neymar vẫn chưa ở tầm vóc của một cầu thủ vĩ đại đâu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.