Sex không có đất sống?

21/05/2010 15:25 GMT+7

Mại dâm là nghề bất hợp pháp ở Nam Phi nên các cô gái bán hoa lo lắng bị thất nghiệp tại World Cup 2010.

Những cô gái bán hoa không có cơ hội hoạt động ở World Cup 2010 - Ảnh: AFP

Mại dâm là nghề bất hợp pháp ở Nam Phi nên các cô gái bán hoa lo lắng bị thất nghiệp tại World Cup 2010.

Giống như các cô gái bán hoa khác ở thành phố Johannesburg, Zandile từng mơ làm giàu từ World Cup 2010. Nay cô phàn nàn rằng World Cup có lẽ chẳng mang lại cho cô món hời nào vì khách nước ngoài sẽ hoảng sợ bởi căn bệnh AIDS cũng như tình hình an ninh không tốt trên đường phố Nam Phi. Đất nước này đang là ổ dịch bệnh AIDS thuộc loại lớn nhất thế giới với 5,7 triệu người mắc bệnh. Các CĐV bóng đá đến từ nước ngoài đã được khuyến cáo nhiều lần về tình trạng này trước khi họ đặt chân đến Nam Phi.

Năm ngoái, các quan chức Nam Phi ước tính có khoảng 40.000 gái bán dâm sẽ xâm nhập vào nước họ từ các nước láng giềng để kiếm chác. Nhưng khi còn 3 tuần nữa là World Cup sẽ khởi tranh, tình hình không diễn ra như họ dự đoán. “Tôi chỉ mong kiếm được một chút nhỏ nào đó thôi”, Zandile nói. Cô gái này đang kiếm ăn trên đường Sandton, một trong những con đường khét tiếng về ăn chơi nhảy múa ở Johannesburg.

Theo Zandile, việc chính quyền các thành phố Nam Phi từ chối tạo ra các điểm an toàn cho gái bán hoa sẽ khiến công việc của cô và các đồng nghiệp trở nên ế ẩm. “Các khách du lịch không thích kiếm gái ngoài đường”, Mudiwa, một gái bán dâm từ Zimbabwe nhận xét.

Bốn năm trước, khi tổ chức World Cup 2006, người Đức đã tạo ra những khu an toàn cho gái bán dâm. Song ở Nam Phi, đây là một nghề bất hợp pháp nên không có hành lang pháp lý nào làm cơ sở để chính quyền tạo ra những khu như vậy. Những cô gái đứng đường như Zandile kiếm ăn trong nỗi sợ hãi bị cảnh sát bắt, bị các nhóm gangster hành hạ và tấn công bằng vũ lực. “Cảnh sát sẽ gom chúng tôi về đồn để đòi quan hệ hoặc tiền”, Zandile nói với phóng viên của hãng tin Reuters.

Năm ngoái, Zandile đã trải nghiệm tình cảnh ế ẩm khi giải Confederation Cup, giải khởi động cho World Cup tổ chức tại Nam Phi: “Tôi chỉ tiếp đúng một khách nước ngoài đến để xem bóng đá”.

Dự tính sẽ có khoảng 350.000 CĐV nước ngoài đến Nam Phi để cổ vũ cho các đội bóng của họ, nên những người như Zandile vẫn không ngừng hy vọng. “Người ta nói với tôi rằng làm việc đó 1 tuần ở Nam Phi có thể bằng thu nhập cả năm của tôi ở quê nhà”, Abikanile, một phụ nữ 35 tuổi bắt xe từ nước láng giềng Malawi đến Nam Phi nói.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.