Sharapova muốn thống trị làng... kẹo toàn cầu

15/04/2013 17:36 GMT+7

(TNO) Hoa hậu trong làng banh nỉ Maria Sharapova đang cân nhắc chuyện đổi biệt danh. Từ lâu nay, chúng ta quen gọi người đẹp này là "Búp bê Nga" hay Masha nhưng sắp tới, Sharapova có thể sẽ chuyển tên là Sugarpova.

(TNO) Hoa hậu trong làng banh nỉ Maria Sharapova đang cân nhắc chuyện đổi biệt danh. Từ lâu nay, chúng ta quen gọi người đẹp này là "Búp bê Nga" hay Masha nhưng sắp tới, Sharapova có thể sẽ chuyển tên là Sugarpova.

>> Sharapova gặp Serena Williams ở chung kết Sony Open 2013
>> Sharapova chật vật vào bán kết Sony Open 2013
>> Nadal và Sharapova lên ngôi tại BNP Paribas Open 2013

Sharapova muốn thống trị làng... kẹo toàn cầu
Sharapova quyết tâm đưa thương hiệu Sugarpova trở nên nổi tiếng - Ảnh: Fox Sport

Đây không phải chuyện đùa mà nó nằm trong chiến lược kinh doanh của Sharapova. Cuối tuần qua, người đẹp nước Nga vừa long trọng khai trương cửa hàng kinh doanh kẹo đầu tiên mang thương hiệu Sugarpova tại Mahattan (Mỹ).

Trên Fox Sport, tay vợt nữ xinh đẹp cho biết: “Tôi thật sự muốn làm một điều gì đó cho riêng mình, tự kinh doanh một thứ gì đó cho riêng mình. Khi bàn về chuyện kinh doanh kẹo, tôi nghĩ đó là công việc có triển vọng và khi cái tên Sugarpova thoáng qua trong đầu, tôi đã thấy thích nó”.

Thật ra, ý tưởng kinh doanh kẹo đã đến với Sharapova từ hai năm trước. Trước giải Mỹ mở rộng năm ngoái, Sharapova một lần nữa thông báo chuyện kinh doanh kẹo sau khi đã thử nghiệm xong và đăng ký thương hiệu độc quyền Sugarpova nhưng phải đến bây giờ, kẹo mới ra mắt thị trường.

Sharapova cho biết trong thời gian qua, cô rất trăn trở với chuyện làm sao có thể tạo ra loại kẹo độc đáo hấp dẫn mọi người. Việc công thức, thành phần chế tạo kẹo như thế nào là việc của các chuyên gia thực phẩm. Về phía Sharapova, tay vợt nữ này chịu trách nhiệm trong việc thiết kế mẫu mã kẹo cho thật bắt mắt và mang đúng “chất Masha”.

Trên trang web của công ty, Sharapova đã khiến mọi người phải ngạc nhiên khi tung ra các loại kẹo cao su, kẹo dẻo, kẹo gôm, kẹo ngậm với hình thức độc đáo có một không hai. Loại kẹo cao su Sporty có hình quả banh quần vợt, loại kẻo dẻo Chic có hình đôi giày cao gót mà Sharapova thường diện khi họp báo và độc đáo nhất có lẽ là kẹo Flirty mang hình đôi môi của Sharapova. Có khoảng 12 loại kẹo được bán ra thị trường với giá 5,99 USD một bịch.


Sharapova tự thiết kế mẫu mã cho các sản phẩm kẹo - Ảnh: Fox Sport

Chuyện Masha tự thiết kế mẫu mã kẹo không có gì đáng ngạc nhiên vì cô đã có “kinh nghiệm” trong lĩnh vực thiết kết. Tay vợt xinh đẹp người Nga đã từng tham gia thiết kế các sản phẩm váy áo tennis cho Nike hay giày cho Cole Haan.

Sharapova khẳng định: “Việc thiết kế, kinh doanh kẹo lần này khác hẳn vì tôi làm cho tôi, bỏ từng đồng vốn vào nó và phải chịu trách nhiệm cho mỗi hành động của mình”.

Mục tiêu của Sharapova không chỉ là bán kẹo ở riêng thị trường New York hay Mỹ mà trong thời gian tới, cô sẽ triển khai ở thị trường tiềm năng trên khắp thế giới. Có thể trong tháng tới, Sharapova sẽ mở cửa hàng kẹo tại Paris và London để đón đầu sự kiện Roland Garros và Wimbledon. “Tôi muốn Sugarpova trở thành thương hiệu toàn cầu”, Sharapova khẳng định.

Sharapova không phải tay vợt nữ đầu tiên xây dựng thương hiệu riêng. Trước đó, Venus Williams cũng từng kinh doanh thời trang và lập thương hiệu Eleven. Venus tốt nghiệp một khóa đào tạo thời trang và các cộng sự thiết kế các sản phẩm về đồ may mặc cho cả nam và nữ, trong đó tập trung vào mảng trang phục thể thao. Bản thân Venus cũng thường mặc đồ mang thương hiệu Eleven khi thi đấu để quảng bá cho hãng nhà.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.