Shevchenko đánh giải golf chuyên nghiệp

12/09/2013 12:00 GMT+7

(TNO) Theo CNN, chân sút lừng danh một thời Andriy Shevchenko đang trở lại làng thể thao chuyên nghiệp nhưng lần này anh đến với golf chứ không phải bóng đá đỉnh cao như ngày xưa.

(TNO) Theo CNN, chân sút lừng danh một thời Andriy Shevchenko đang trở lại làng thể thao chuyên nghiệp nhưng lần này anh đến với golf chứ không phải bóng đá đỉnh cao như ngày xưa.

>> Shevchenko tái xuất ở Indonesia?
>> Shevchenko được chỉ định dẫn dắt tuyển Ukraine
>> Shevchenko chia tay Ukraine

Shevchenko đánh giải golf chuyên nghiệp
Shevchenko cho rằng chơi golf giúp anh giải tỏa căng thẳng - Ảnh: AFP

Số là Shevchenko sắp bước vào thi đấu giải Kharkov Superior Cup, giải golf chuyên nghiệp đầu tiên của mình tại quê hương Ukraine.

Kharkov Superior Cup thuộc hệ thống giải Challenge Tour, có thể được xem là giải hạng 2, sau European Tour (hệ thống thi đấu golf chuyên nghiệp hàng đầu châu Âu). Nhà vô địch giải này sẽ nhận được khoản tiền thưởng 32.000 euro.

Khi còn theo nghiệp “quần đùi áo số”, Shevchenko từng đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và phần lớn thành công của anh đều nằm trong khoảng thời gian thi đấu cho AC Milan.

Shevchenko đã từ giã sân cỏ từ hơn một năm trước, sau khi Ukraine đồng đăng cai Euro 2012 và kể từ đó, anh bắt đầu bước sang chính trường. Shevchenko đã bắt đầu tập chơi golf như một cách để xoa dịu áp lực căng thẳng.

Phát biểu trên website của European Tour, anh nói: “Golf hoàn toàn khác với bóng đá. Tôi bắt đầu chơi golf để thoát khỏi căng thẳng do bóng đá. Đến sân golf, tôi tắt điện thoại, đi loanh quoanh sân và đánh vài quả bóng. Trong môn golf, bạn phải tập trung và giữ cân bằng. Tôi thích sự cân bằng về tâm lý mà golf đã mang lại”.

Shevchenko không phải là vận động viên duy nhất thi đấu ở giải golf chuyên nghiệp sau khi có một sự nghiệp thi đấu thành công ở một môn thể thao khác. Cựu tay vợt số 1 thế giới là Yevgeny Kafelnikov đã trở thành nhà vô địch golf của Nga trong năm 2011. Anh cũng thi đấu tại Kharkov Superior Cup, khởi tranh vào ngày 13.9 tới.

Ivan Lendl, tay vợt có 8 danh hiệu vô địch Grand Slam của quần vợt cũng thi đấu ở giải golf Czech Open năm 1996. Sau khi hoàn tất vòng mở màn của giải này với thành tích 82 gậy (trên chuẩn 11 gậy), tờ Chicago Tribune đã trích phát biểu của ông rằng “đó là thành tích tệ hơn 5 lần so với chuyện bị loại ở vòng 1 Wimbledon”.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.