Tai nạn kinh hoàng ở đường đua MotoGP Malaysia

23/10/2011 17:45 GMT+7

(TNO) Cuộc đua MotoGP tại Sepang (Malaysia) diễn ra chiều nay 23.10 (giờ địa phương), đã phải hoãn lại sau một vụ tai nạn kinh hoàng khiến một tay đua hàng đầu thế giới tử vong.

Tay đua vắn số Marco Simoncelli - Ảnh: Reuters

(TNO) Cuộc đua MotoGP tại Sepang (Malaysia) diễn ra chiều nay 23.10 (giờ địa phương), đã phải hoãn lại sau một vụ tai nạn kinh hoàng khiến một tay đua hàng đầu thế giới tử vong.

Cuộc đua đã phải hủy bỏ ở vòng 2 sau 4 phút xuất phát khi tay đua Marco Simoncelli của đội Honda mất lái và va chạm mạnh với 2 tay đua Colin Edwards và Valentino Rossi.

Simoncelli đã bị ngã vào đường chạy của 2 tay đua nói trên khiến mũ bảo hiểm của anh văng ra khỏi đầu rồi nằm bất động trên đường đua.

Vụ việc quá bất ngờ khiến cả Colin Edwards, Valentino Rossi không kịp trở tay và tông mạnh vào người của Simoncelli.

Tai nạn cũng khiến Edwards bị trật khớp vai, trong khi Rossi may mắn hơn khi không hề hấn gì.

Ban tổ chức lập tức ra hiệu lệnh hủy bỏ cuộc đua, đồng thời đưa tay đua người Ý đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, Simoncelli đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 24 vào lúc 16 giờ 56 (theo giờ Malaysia).

Carmelo Ezpeleta, Giám đốc điều hành MotoGP, đã gửi lời chia buồn đến gia đình, bạn bè của Simoncelli, trong khi các đồng nghiệp và khán giả không thể cầm được nước mắt tiếc thương cho tay đua xấu số.

Hiện vẫn chưa có công bố chính thức về chấn thương dẫn đến cái chết của tay đua người Ý, nhưng vụ tai nạn trên tiếp tục khiến làng đua xe tốc độ chìm trong những ngày đen tối sau vụ tai nạn ở đường đua IndyCar (Las Vegas, Mỹ) khiến tay đua người Anh Dan Wheldon tử vong trước đó vài ngày.

Simoncelli đang là một tay đua hàng đầu khi từng vô địch MotoGP 250 phân khối vào năm 2008 và gần đây nhất về nhì ở cuộc đua Australian Grand Prix (Úc) và giành vị trí pole ở đường đua Catalunya vào tháng 6 vừa qua.

Tay đua người Ý bắt đầu sự nghiệp ở đường đua 125 phân khối vào năm 2002, sau đó chuyển lên thi đấu ở hạng 250 phân khối trong năm 2006. Với tài năng của mình, Marco Simoncelli được đánh giá là một trong những tay đua sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.